Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 30/9/2017, 08:05 (GMT+7)

Báo Đức điểm mặt những cầu thủ phản bội Ancelotti

HLV người Italy không được lòng một số trụ cột ở Bayern Munich, dẫn đến việc bị sa thải chỉ sau hơn một năm tại vị.

"Có năm cầu thủ chống lại Ancelotti. Chúng tôi không thể giải quyết việc đó", chủ tịch Uli Hoeness của Bayern tiết lộ sau khi đội bóng Đức thông báo sa thải HLV người Italy hôm 28/9. Sau lời thừa nhận thẳng thắn của chủ tịch Bayern, các tờ báo Đức đã điểm mặt những cầu thủ nhiều khả năng đã thao túng phòng thay đồ, khiến Ancelotti mất ghế.

Arjen Robben không giấu diếm việc anh không theo phe của Ancelotti. Trước truyền thông, tiền vệ kỳ cựu người Hà Lan thậm chí còn không muốn bênh vực ông thầy. "Liệu tất cả cầu thủ có ủng hộ HLV hay không à? Tôi sẽ không trả lời", Robben phát biểu sau trận thua PSG 0-3 ở Champions League.

Cuối mùa trước, Robben còn giận dỗi ra mặt khi bị Ancelotti thay ra nghỉ vào cuối giờ, khiến các đồng đội khó hiểu đến mức phì cười. Robben là cầu thủ thi đấu lâu năm cho đội chủ sân Allianz Arena. Tiếng nói của anh có trọng lượng trong phòng thay đồ Bayern, từ khi Philipp Lahm giải nghệ, còn Manuel Neuer dưỡng thương.

Franck Ribery chưa hề giấu giếm sự giận dữ của anh với các quyết định của Ancelotti. Mới hai tuần trước, tiền vệ người Pháp đã ném áo lên băng ghế dự bị, khi bị thay ra cuối trận gặp Anderlecht.

Thái độ hằn học của Ribery khiến ban lãnh đạo Bayern phải nhắc nhở anh, nhưng điều đó không thể ngăn cản cơn sóng ngầm đã nổi lên từ cuối mùa trước. Ribery không còn giữ được suất đá chính trước chính sách xoay vòng lực lượng của Ancelotti.

Ancelotti đến Bayern mong muốn đem lại những thay đổi mới mẻ. Những thay đổi về nhân sự lẫn chiến thuật của ông lại động chạm đến nhóm “công thần”, trong đó có Thomas Muller. Giống bộ đôi Robbery, Muller có nhiều trận phải ngồi dự bị vì toan tính chiến thuật.

Tiền đạo người Đức tỏ ra khó chịu và lên báo phát biểu hồi đầu mùa: "Tôi không hiểu ý đồ của HLV là gì". Việc Ancelotti tái hợp với học trò cũ James Rodriguez phần nào khiến Muller phật lòng, khi cảm thấy vị trí của anh bị đe dọa.

Trang Bavarian Football Works điểm mặt Jerome Boateng cũng là một trong số những người “thù ghét” Ancelotti. Trung vệ người Đức không có tên trong danh sách đăng ký trận gặp PSG ở Champions League gần đây.

Các báo ở Đức không chắc cầu thủ thứ năm là ai, trong ba cái tên Robert Lewandowski (phải), Mat Hummels (trái) hay Kingsley Coman. Tờ Kicker tiết lộ cả ba cầu thủ này đều có hiềm khích với Ancelotti.

Trong đó, cuối mùa trước từng có tin đồn Lewandowski muốn ra đi vì tranh cãi với HLV người Italy.

Kim Nông