Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 2/1/2014, 05:00 (GMT+7)

Barca năm 2013: Những cuộc chia ly và lối chơi mới

Năm qua đội bóng xứ Catalan chứng kiến các cuộc chia tay với HLV Tito Vilanova và hậu vệ Abidal. HLV Martino lên thay thế mang lại những điều chỉnh đáng kể trong lối chơi của Barca.

Thất bại 0-7 trước Bayern Munich sau hai lượt trận đi về tại bán kết Champions League. Giới chuyên môn và người hâm mộ đặt ra câu hỏi liệu chu kỳ thống trị của Barca và tiki-taka sẽ đi xuống từ đây.

5/2013: Các cầu thủ Barca ăn mừng chức vô địch La Liga cùng các cậu quý tử. Đội bóng xứ Catalan giành danh hiệu vô địch thứ 22 với những con số kỷ lục của CLB: nhiều điểm nhất (100 điểm), nhiều bàn thắng nhất (115 bàn), cách Real nhiều điểm nhất (15 điểm).

HLV Tito Vilanova mắc bệnh ung thư, không thể tiếp tục làm HLV của Barca trong mùa bóng mới.

7/2013: HLV Gerardo Martino thay thế Vilanova dẫn dắt Barca. Chiến lược gia người Argentina khẳng định không muốn làm một cuộc cách mạng lối chơi ở Nou Camp mà chỉ cải thiện ở một số điểm để giúp lối đá tiki-taka trở nên đa dạng hơn.

6/2013: Chiêu mộ thành công tiền đạo trẻ Neymar với giá 57 triệu euro. Cầu thủ người Brazil hòa nhập rất nhanh vào đội bóng mới và có một suất đá chính bên hành lang trái. Qua nửa mùa giải, Neymar ghi được 10 bàn và kiến tạo 11 bàn trên mọi mặt trận.

Valdes muốn ra đi khi mùa giải kết thúc. Đây là tin dữ đối với Barca khi nửa đầu mùa giải, thủ môn người Tây Ban Nha chơi xuất thần và nhiều lần cứu nguy cho đội chủ sân Nou Camp. Lý do anh đưa ra là muốn tìm kiếm thách thức mới.

Barca tuyên bố không ký hợp đồng tiếp tục với Eric Abidal. Trước đó, hậu vệ người Pháp có thời gian dài không thi đấu cho Barca để điều trị căn bệnh ung thư.

Messi tái phát chấn thương trong trận Betis ngày 10/11, khiến anh phải nghỉ thi đấu 2 tháng. Năm 2013, Messi đã dính đến 4 chấn thương khiến thành tích ghi bàn giảm sút một nửa so với năm 2012.

Hữu Nhơn