Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 17/9/2014, 17:57 (GMT+7)

Barca và 'mỏ vàng' mới phát lộ từ La Masia

Màn trình làng ấn tượng của Munir El Haddadi, Sandro Ramirez mùa này phát đi tín hiệu tươi sáng cho các sao trẻ sắp tốt nghiệp học viện lừng danh La Masia.

Munir El Haddadi (tiền đạo, 19 tuổi)

Cho đến trước mùa này, El Haddadi vẫn là cái tên xa lạ với số đông CĐV Barca, nhưng chỉ trong ít tháng làm việc với tân HLV Luis Enrique, thần đồng gốc Marocco đã tiến bộ chóng mặt.

El Haddadi được ra sân trong cả ba trận La Liga từ đầu mùa của đội, ghi một bàn và được triệu tập, rồi ra mắt ở tuyển Tây Ban Nha trong trận vòng loại Euro thắng Macedonia tuần trước.

Sandro Ramirez (tiền đạo, 19 tuổi)

Sandro (phải) trình làng ở đội một Barca theo cách không thê ấn tượng hơn, khi vào sân từ ghế dự bị rồi ghi bàn quyết định ở những phút cuối, ấn định thắng lợi 1-0 trước Villarreal. Cầu thủ ăn tập ở La  Masia từ năm 14 tuổi và sở hữu kèo phải rất quái này được đào tạo để đá trung phong, nhưng cũng rất lợi hại khi phải dạt ra biên. Anh có thể là sự đe dọa cho vị trí của Pedro, một đàn anh có lối chơi gần tương tự.

Alex Grimaldo (hậu vệ trái, 18 tuổi)

Hậu vệ trái số một của Barca hiện tại, Jordi Alba là một sản phẩm của lò La Masia và tuyển thủ Tây Ban Nha này có thể sớm phải cạnh tranh vị trí với một đàn em có cùng xuất thân, Alex Grimaldo.

Tài năng 18 tuổi chơi chắc chắn, mạnh mẽ, đọc trận đấu tốt và rất lợi hại khi băng lên hỗ trợ tấn công. Ngoài ra, Grimaldo cũng có thể chơi tốt ở ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc tiền đạo cánh trái, nơi anh phát huy tốt những đường chuyền chính xác.

Chưa hết, tài năng này còn sở hữu những cú đá phạt hiểm hóc mà pha cứa lòng trong trận Barca B thắng Alaves 3-2 tuần trước là một ví dụ.

Jean Marie Dongou (tiền đạo, 19 tuổi)

Là sản phẩm của Samuel Eto’o Foundation, và giống danh thủ bậc cha chú, cầu thủ 19 tuổi teen người Cameroon cũng là một chân sút cừ khôi.

Bù cho thể hình hạn chế, Dongou mạnh về tốc độ và luôn làm khổ sở hàng thủ đối phương bằng các pha lối di chuyển chéo từ biên vào trung lộ rất khó chịu. Ở giải hạng nhì Tây Ban Nha mùa này, Dongou đã ghi bốn bàn, mới nhất là cú đúp ở trận thắng Zaragoza 4-1.

Dongou được trình làng ở đội một Barca mùa trước, đá ba trận. Nhưng cậu cần kiên nhẫn chờ cơ hội có chỗ trên đội một, nơi hai đồng đội cùng lứa Munir El Haddadi, Sandro Ramirez đang tiến bộ với tốc độ tên lửa, và Suarez vừa được mua về từ Liverpool.

Sergi Samper (tiền vệ, 19 tuổi)

Samper là cái tên mới nhất nổi lên từ La Masia và đang được xem như một phiên bản của đàn anh Sergio Busquets ở khâu thu hồi bóng, đánh chặn.  Tuy nhiên, tài năng 19 tuổi này thậm chí còn được đánh giá cao hơn đàn anh nhờ khả năng chuyền dài chính xác và đọc trận đấu rất tốt.

Arsenal được cho là đã để mắt đến Samper, nhưng Luis Enrique đang làm mọi cách để giữ chân viên ngọc thô này. Ông đã cho Samper trình làng ở đội một trong giai đoạn tập huấn hè vừa hứa hẹn sẽ sử dụng anh nhiều hơn trong mùa giải hiện tại.

Adama Traore (tiền đạo cánh, 18 tuổi)

Một cầu thủ đá cánh bẩm sinh, với tốc độ cực tốt và những cú sút uy lực là những gì được mô tả về Traore (phải). Ngoài ra, cầu thủ gốc Mali có biệt danh “Mũi Tên” này có thể làm điên đảo hàng phòng ngự đối phương bằng những pha lừa bóng, qua người rất khéo.

Traore được cựu Martino cho lên đội một từ mùa trước, với hai lần ra sân. Với việc HLV Luis Enrique rất tích cực trao cơ hội cho các tài năng La Masia, viên ngọc thô này đang đứng trước vận hội lớn để ngoi lên, cạnh tranh một chỗ đứng ổn định trên đội một.

Phương Minh