Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 22/9/2017, 08:15 (GMT+7)

Bảy lý do khiến Real hụt hơi trên đường đua với Barca

Tờ Marca (Tây Ban Nha) lý giải kết quả nghèo nàn của Real ở La Liga, nơi thầy trò HLV Zinedine Zidane đang kém đầu bảng Barca bảy điểm sau năm vòng.

Dứt điểm kém. Qua năm vòng, đội đương kim vô địch chỉ có chín bàn, bằng một mình Lionel Messi ghi cho Barca. 

Khi thua Betis hồi giữa tuần qua, đội chủ sân Bernabeu có 27 cú dứt điểm nhưng không ghi nổi một bàn, dù có Cristiano Ronaldo trong đội hình. "Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng bóng cứ không chịu vào lưới", HLV Zidane thốt lên.

Áp lực từ khán giả nhà. Bầu không khí khán giả nhà tạo ra trên sân Bernabeu cũng góp phần khiến các cầu thủ chơi tâm lý. "Nếu chúng tôi không ghi bàn từ sớm trên sân nhà, sự lo lắng sẽ lây lan", Isco chia sẻ sau trận thua Betis.

Sân Bernabeu không mang lại sức mạnh tinh thần cho Real ở La Liga mùa này. Họ đã chơi ba trận trên sân nhà, hòa hai và thua một. Hai trận thắng mà họ có cho đến lúc này đều đến từ sân khách.

Những quyết định bất hợp lý của Zidane. Trước Betis, nhà cầm quân người Pháp rút Isco ra nghỉ dù tiền vệ tấn công người Tây Ban Nha đang chơi hay, dẫn dắt các pha tấn công của đội chủ nhà. Marco Asensio vào thay không để lại dấu ấn nào và mất thời gian bắt nhịp trận đấu. Việc thay Luka Modric ở phút 70 cũng bị đánh giá là sai lầm của HLV người Pháp.

Sự ức chế với trọng tài. Sau án phạt treo giò năm trận của Ronaldo, cầu thủ Real có vẻ khó chịu với các trọng tài. Real đa phần sẽ khiếu nại với trọng tài ở các quyết định mà người cầm còi đưa ra. Trong năm trận đầu mùa, họ đã phải nhận hai thẻ đỏ - bằng cả mùa giải trước.

Chấn thương và thẻ phạt. Real mất nhiều trụ cột trong giai đoạn đầu mùa. Ronaldo vắng bốn trận đầu tiên ở La Liga. Karim Benzema dính chấn thương và Marcelo nghỉ hai trận vì thẻ đỏ. Một số cầu thủ Real khác cũng đang dưỡng thương là Theo Hernandez, Mateo Kovacic, Jesus Vallejo và Raphael Varane.

Chủ quan từ chiến thắng ở Siêu Cup Tây Ban Nha. Real Madrid chơi tệ dần sau khi giành Siêu Cup. Theo Marca, có lẽ việc đánh bại Barca với tổng tỷ số 5-1 khiến cầu thủ Real vui mừng quá sớm và nảy sinh tâm lý chủ quan. Nhiều cầu thủ không đạt được phong độ như mong đợi.

Hàng thủ sa sút. Sau trận ra quân thắng Deportivo, không trận nào ở La Liga Real giữ sạch lưới. Khả năng phòng ngự của đội bóng Hoàng gia đang được đặt dấu hỏi.

Khoảng cách 7 điểm giữa Real Madrid với Barca đang trở thành đề tài châm biếm trên các mạng xã hội. La Liga vẫn còn cả chặng đường dài phía trước, nhưng theo Marca, nếu không có giải pháp khắc phục kịp thời những vấn đề hiện tại, Real sẽ phải trả giá đắt.

Kim Nông