Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 10/8/2013, 09:50 (GMT+7)

Bảy sao dứt khoát nói không với Man Utd hè này

Không còn Alex Ferguson huyền thoại, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh dường như mất đi sức hút trên thị trường chuyển nhượng.

Cesc Fabregas - Barcelona

Cựu thủ quân Arsenal là cầu thủ mà Man Utd thèm khát nhất trên phiên chợ hè này. Họ đã ba lần gửi đề nghị bằng văn bản đến Barca, mới nhất trị giá những 35 triệu bảng, để hỏi mua Fabregas đồng thời đưa ra những hứa hẹn rất hấp dẫn với tiền vệ 26 tuổi người Tây Ban Nha.


Nhưng cả ba lần, kết quả mà Man Utd nhận được chỉ là cái lắc đầu dứt khoát từ cả Barca lẫn Fabregas. "Tôi đang rất, rất hạnh phúc ở đây và chưa hề nghĩ đến việc rời xa CLB. Tôi đã phải đánh đổi rất nhiều thứ để có thể trở lại Barca và giờ tôi chỉ muốn cùng CLB gặt hái các danh hiệu", Fabregas nhấn mạnh trong tuyên bố mới nhất từ chối Man Utd.

Thiago Alcantara - Bayern Munich

Trước Fabregas, Man Utd cũng kết Thiago - một tiền vệ tài hoa khác của Barca và là thủ quân đội U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu. Họ thậm chí đã đạt được thỏa thuận cá nhân về lương và hợp đồng với tài năng 22 tuổi này.


Tuy nhiên, chỉ một lời nói của Pep Guardiola - người thầy có công lăng-xê Thiago lên đội một Barca, tiền vệ gốc Brazil này đã gạt phăng những cam kết với Man Utd để gia nhập Bayern Munich và tái hợp HLV cũ.

Luka Modric - Real Madrid


Man Utd cũng từng gửi đề nghị trị giá 35 triệu đến Real Madrid hỏi mua Modric, nhưng bị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lắc đầu ngay tức khắc. Modric dường như cũng muốn ở lại, chiến đấu để giành chỗ đứng ở sân Bernabeu, điều mà anh chưa làm được trong mùa đầu tiên khoác áo Real.

Marco Verratti - Paris Saint Germain


Tiền vệ trẻ người Italy được xem như phương án dự phòng của Man Utd cho trường hợp vụ Modric thất bại. Nhưng ngoài nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, Juventus và Real cũng muốn có Verratti.


Và trong khi tài năng 20 tuổi này còn đang phân vân giữa việc đi hay ở, PSG đã nhanh chân giữ người bằng cách đề nghị Verratti gia hạn thêm một năm hợp đồng đến 2018 và tăng lương từ 0,85 triệu euro lên 2 triệu euro mỗi mùa.

Claudio Marchisio - Juventus


Marchisio được đưa đưa và tầm ngắm trong lúc Man Utd vẫn theo đuổi Fabregas. Nhưng rất nhanh chóng, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh nhận ra họ không có cửa thành công trong vụ này. Juventus xem Marchisio - người đi lên từ đội trẻ - như biểu tượng, hiện thân cho bản sắc của CLB. Bản thân Marchisio cũng không hứng thú ra đi.

ArturoVidal - Juventus

Khi hỏi mua Marchisio, Man Utd cũng được cho là có ướm hỏi Juventus về khả năng chuyển nhượng tiền vệ trung tâm giàu sức mạnh người Chile. Nhưng giống trường hợp ngôi sao người Italy, Juventus cũng dứt khoát từ chối Man Utd, vì họ xác định cùng Pogba và Marchisio, Vidal sẽ là xương sống của tuyến giữa trong tương lai gần, khi Pirlo ngày một nặng nề vì tuổi tác.

Kevin Strootman - AS Roma


Strootman nổi lên ở giải vô địch Hà Lan ít năm qua như một tiền vệ trung tâm giàu tính chiến đấu và có nhiều nét tương đồng với Roy Keane - một tên tuổi lớn ở Old Trafford. 

Man Utd đã tiếp xúc với cả PSV Eindhoven lẫn Strootman để bàn về việc tuyển mộ tài năng 23 tuổi. Nhưng họ lại ngãng ra khi PSV quát giá tuyển thủ Hà Lan này từ 19 đến 20 triệu euro. Roma vào cuộc sau nhưng chịu chơi, đồng ý trả trước 17 triệu cộng thêm thêm hai đến ba triệu euro nữa phụ phí trả sau để nhanh chóng rước Strootman về sân Olimpico.

Phương My