Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 26/5/2013, 07:41 (GMT+7)

Bayern viên mãn bên Cup Champions League

Chiến thắng trong trận chung kết với Dortmund giúp Bayern giải cơn khát danh hiệu vô địch châu lục dài suốt 12 năm. Một thế hệ cầu thủ HLV tài năng của họ cũng lần đầu được nếm vinh quang tột đỉnh ở sân chơi này.

Niềm vui bắt đầu đến với Bayern sau tình huống Robben ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 89.

Trận đấu kết thúc sau đó trong sự phấn khích tột độ của Bayern. Trong ảnh là hai trụ cột Schweisteiger và Ribery.

Khoảnh khắc mà Bayern và các CĐV của họ khắc khoải chời đợi suốt 12 năm qua rồi cũng đến khi chiếc Cup Champions League được nâng lên trên khán đài danh dự sân Wembley. Sau 12 năm và hai lần bước hụt ngay trước đỉnh vinh quang, Bayern đã trở lại với ngai vàng bóng đá châu Âu cấp CLB.

Sự phấn khích hiện rõ trên gương mặt thủ quân Lahm, Mueller và các đồng đội.

Ngay trên khán đài danh dự, thầy trò HLV Heynckes đã mang chiếc Cup vừa đoạt được tới chỗ của Chủ tịch Bayern Uli Hoeness. Người đứng đầu "Hùm Xám" đang đối mặt với cáo buộc kiện trốn thuế hàng chục triệu USD nhưng vẫn một lòng ủng hộ đội bóng nhà.

Toàn đội sau đó xuống sân mừng chiến thắng dưới cổng chào dành cho nhà vô địch.

HLV Juup Heynckes được các học trò công kênh.

Trong lần thứ ba dẫn dắt Bayern, Heynckes đã giúp CLB chinh phục thành công ngôi báu Champions League. Ở tuổi 68, nhiều khả năng HLV kỳ cựu người Đức sẽ giải nghệ ngay sau mùa giải này. Nhưng thành công mà ông gặt hái được là sức ép không nhỏ cho người kế nhiệp Pep Guardiola.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Heynckes vô địch Champions League. Năm 1998, ông từng có danh hiệu này với Real Madrid, đội thắng Juventus 1-0 trong trận chung kết.

Với đĩa bạc Bundesliga và Cup bạc Champions League đã nằm trong tay, Heynckes cùng Bayern giờ đứng trước cơ hội lớn để hoàn tất cú ăn ba kỳ vỹ, nếu thắng tiếp Stuttgart trong trận tranh Cup Quốc gia thứ bảy tuần sau.

Sau đó là màn mừng chiến thắng. Các cầu thủ Bayern luân phiên chụp ảnh bên bức chiến quả vừa đoạt được.

Thủ môn Manuel Neuer từng lo sợ khi tỷ số đang là 1-1 và anh mô tả chiến thắng trước Dortmund như một sự giải thoát cho Bayern, vốn đang chịu áp lực khủng khiếp sau khi thất bại trên sân nhà ở trận chung kết Champions League năm ngoái.

Arjen Robben từng lỗi hẹn với vinh quang ở ba lần gần nhất lọt vào chung kết một giải đấu lớn. Anh cùng Bayern thất bại trong hai trận tranh ngôi vô địch Champions League 2010 và 2012, cùng tuyển Hà Lan gục ngã ở chung kết World Cup 2010. Chức vô địch Champions League mùa này vì thế là lần đầu tiên ngôi sao chạy cánh người Hà Lan này biết cảm giác đoạt được nâng cao một bức chiến quả ở tầm châu lục và thế giới.

Giống Robben, Franck Ribery cũng bỏ lại sau lưng nỗi buồn về nhì ở World Cup 2006, Champions League 2010, 2012 để sống trọn với cảm xúc thăng hoa bên chiếc Cup vừa đoạt được tại Wembley.

Vinh quang cũng đã ngoảnh mặt Philipp Lahm và Bastian Schweisteiger ở chung kết Euro 2008, Champions League 2010 rồi 2012. Nhưng cuối cùng, bộ đôi tài năng người Đức này rồi cũng được nâng cao chiếc Cup danh giá nhất châu Âu.

Hè năm ngoái, không ít người đã bỉu môi hoặc nhướng mày nghi ngờ khi biết Bayern bỏ ra 40 triệu euro để mua Javi Martinez về từ Bilbao. Nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha chứng tỏ anh xứng đáng đến từ xu trong khoản phí khổng lồ ấy khi hòa nhập nhanh chóng, trở thành trụ cột ở tuyến giữa, góp công lớn giúp Bayern mạnh hơn đáng kể mùa này.

Chỉ với 4,7 triệu euro phí chuyển nhượng, Bayern đã có một món hời thật sự khi tuyển mộ thành công Dante về từ Moenchengladbach hè năm ngoái. Trung vệ 29 tuổi người Brazil này trở thành hòn đá tảng, giúp Bayern kiện toàn lại hàng phòng ngự - điểm yếu khiến họ lỗi hẹn với vinh quang mùa trước.

Mario Mandzukic đắt giá hơn so với Dante, nhưng 13 triệu euro vẫn là cái giá hời so với những đóng góp to lớn mà trung phong người Croatia này mang lại cho Bayern. Bàn mở tỷ số trận chung kết trước Dortmund là pha lập công thứ 22 của Manzdukic từ đầu mùa. Và như nhiều đồng đội khác, anh giờ đứng trước cơ hội vàng để cùng Bayern làm nên cú ăn ba lịch sử nếu thắng nốt trận chung kết Cup Quốc gia Đức tuần tới.

Trong thời khắc vinh quang, các cầu thủ Bayern không quên đồng đội Holger Badstuber. Trung vệ người Đức bị dứt dây chằng chéo đầu gối phải hồi tháng 12 năm ngoái và chỉ có thể trở lại vào cuối năm nay.