Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 8/4/2015, 21:33 (GMT+7)

Bình Dương mừng như mở hội dù bị loại ở sân chơi châu lục

Thi đấu ngoan cường và gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ trước đối thủ Jeonbuk (Hàn Quốc), thầy trò ông Lê Thụy Hải ăn mừng như thắng trận.

Tối nay 8/4, Bình Dương tiếp CLB Jeonbuk của Hàn Quốc tại lượt trận thứ tư bảng E AFC Champions League 2015. Bước vào trận đấu này, Bình Dương đang xếp cuối bảng khi chưa có điểm nào sau ba trận đã đấu. Hai đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này khiến Bình Dương bị loại sớm ở sân chơi AFC Champions League (xem video).

Ở lượt đi, đội bóng của Việt Nam đã thất thủ với tỷ số 0-3 nên họ quyết tâm giành một kết quả tốt trước đối thủ. HLV Lê Thụy Hải tung ra sân nhiều ngoại binh và cất đi một vài tuyển thủ như Công Vinh, Tấn Tài, Tăng Tuấn trên băng ghế dự bị.

Được thi đấu trên sân nhà, Bình Dương chơi quyết liệt và không hề thua kém đối thủ.

Dù có trình độ vượt trội hơn hẳn nhưng đội bóng đến từ xứ kim chi cũng không tạo được thế trận áp đảo như khi thi đấu trên sân nhà. HLV Jeonbuk Choi Kang Hee lý giải vì cầu thủ chưa quen với mặt sân với cỏ dày.

Khi trận đấu đang ở thế cân bằng, đội khách bất ngờ có bàn mở tỷ số. Từ quả phạt góc, thủ môn Bình Dương đoán sai vị trí, bóng đi luôn vào lưới ở phút 31.

Sau giờ nghỉ, Bình Dương chơi khởi sắc hơn với việc đẩy cao đội hình. Nếu may mắn hơn, đội bóng đất Thủ đã có bàn mở tỷ số nếu cú sút của Anh Đức không trúng xà ngang hay tình huống thủ môn đối phương cản ngả Abass (ảnh) trong vòng 16m50 nhưng trọng tài không cho phạt đền.

Công Vinh được ông Lê Thụy Hải tung vào sân ở phút 60 để tăng sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, những gì chân sút gốc Nghệ An này làm được là một vài đường chuyền còn lại không có cú sút nào.

Khi khán giả trên sân Gò Đậu nghĩ về một trận thua của đội nhà thì bất ngờ, phút 90+3, tiền đạo Abass tung cú sút sấm sét từ ngoài vòng cấm tung lưới đối phương quân bình tỷ số 1-1.

Các cầu thủ Bình Dương và Ban huấn luyện ôm chầm nhau ăn mừng một điểm đầu tiên có được tại đấu trường châu lục.

"Đây là một trận đấu giàu cảm xúc, các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu rất quả cảm và bàn thắng ở phút cuối khiến chúng tôi vui mừng như nổ tung", HLV Nguyễn Thanh Sơn (phải) chia sẻ sau trận đấu.

Tuy giành một điểm nhưng Bình Dương đã bị loại khỏi đấu trường AFC Champions League. Bởi hiện tại bảng E Kashiwa Reysol (Nhật Bản) và Jeonbuk đã có tám điểm. Nếu Bình Dương thắng hai trận còn lại, họ cũng chỉ đạt tối đa bảy điểm.

Đức Đồng