Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 11/3/2015, 07:20 (GMT+7)

Bốn 'lá bài tẩy' của Mourinho cho trận quyết đấu PSG

Tái ngộ PSG trên sân Stamford Bridge năm nay, Jose Mourinho đang có trong tay những “quân bài” tốt nhất để trình diễn màn ảo thuật của mình.

Diego Costa

Đây sẽ là trận đấu để Costa chứng tỏ Chelsea không sai khi đưa anh về Stamford Bridge. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã chứng tỏ anh là miếng ghép cực kỳ quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Jose Mourinho ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, với thành tích ghi tám bàn ở Champions League mùa trước, trong đó có bốn bàn ở các vòng đấu knock-out, cho Atletico Madrid, Costa được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà chọc thủng lưới PSG ở trận đấu sắp tới.

Costa cũng là người ghi bàn duy nhất chấm dứt chuỗi 34 trận bất bại trên sân nhà của Real Madrid ở mùa giải năm ngoái, qua đó giúp Atletico đánh bại kình địch lần đầu tiên sau 14 năm. Do đó, có thể xem cầu thủ 26 tuổi là một họng pháo biết cách phát nổ ở những trận đánh lớn. Bàn thắng gần đây nhất mà Diego Costa ghi được ở Champions League là quả phạt đền thành bàn vào lưới của chính Chelsea hồi tháng tư năm ngoái. 

Với việc được nghỉ nhiều gần đây - chỉ phải đá bốn trận trong sáu tuần gần nhất, Costa có đủ thể lực để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở Champions League. Cuộc đối đầu giữa tiền đạo gốc Brazil với những người Brazil thực thụ bên phía PSG như David Luiz hay Thiago Silva hứa hẹn sẽ rất đáng xem.

Cesc Fabregas

Thành tích 15 đường kiến tạo thành bàn của Fabregas ở mùa giải năm nay gấp đôi với những gì một cầu thủ khác ở Ngoại hạng Anh có thể làm được. Tuy nhiên, ở tám trận gần nhất, tiền vệ này chỉ một lần nâng cao được thành tích đó. Không thể phủ nhận Fabregas chính là nhân tố mà Chelsea đi tìm ở mùa giải năm ngoái, nhưng phong độ không cao hiện tại của anh khiến các CĐV không khỏi lo lắng. Fabregas đã chơi trọn 90 phút trong 24 trận đấu ở mùa giải này, nhưng trong hai tháng gần nhất, anh chỉ đá đủ ba trận. Đó là dấu hiệu cho thấy thể lực của cầu thủ 27 này đang bị suy giảm. Trong ba năm chơi ở Barca, Fabregas vẫn chưa thể một lần vô địch Champions League và anh sẽ quyết tâm giành danh hiệu này ở Chelsea.

Nemanja Matic

Theo thống kê của Opta, Matic là cầu thủ di chuyển nhiều nhất trên sân của Chelsea tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trở lại từ án phạt cấm thi đấu hai trận do đẩy ngã Ashley Barnes hơn hai tuần trước, tiền vệ người Serbia sở hữu thể lực sung mãn nhất, nhưng chấn thương mắt cá gặp phải khi mừng chiếc Cúp Liên đoàn khiến các CĐV hoài nghi về sự sẵn sàng của Matic cho trận đấu quan trọng trước mắt. Chelsea chỉ để thua một trong 38 trận khi có Matic trong đội hình. Trong khi đó, trong 10 trận gần nhất Matic vắng mặt, đội bóng của Jose Mourinho để thua đến ba trận. Ở mùa giải năm ngoái, Chelsea không thể đăng ký Matic cho đấu trường Champions League, do đó, Jose Mourinho hy vọng nhân tố mới này sẽ giúp Chelsea thăng hoa ở mùa giải năm nay.

Các cầu thủ khác

Thibaut Courtois (trong ảnh), người đã chơi rất tốt ở trận lượt đi, sẽ là một lá chắn quan trọng cho hàng thủ của Chelsea ở trận đấu sắp tới. Hậu vệ Maxwell bên phía PSG thậm chí cho rằng Courtois là lý do duy nhất khiến Chelsea có điểm ở trận đấu trên đất Pháp cách đây gần một tháng. Eden Hazard cũng là một nhân vật đáng chú ý. Cầu thủ người Bỉ phải rời sân sớm khi hai đội gặp nhau ở Stamford Bridge vào mùa giải năm ngoái. Những pha đi bóng lắt léo của Hazard sẽ là mối nguy hiểm thường trực với Gregory van der Wiel bên phía PSG.

Di Khánh