Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 4/9/2015, 09:10 (GMT+7)

Bóng đá Đông Nam Á thua tan tác tại vòng loại World Cup

Sáu đội bóng trong khu vực thi đấu, trong đó có Malaysia, Singapore và Myanmar, nhận tổng cộng 38 bàn thua và không ghi được một bàn nào tối 3/9.

Tuyển Malaysia (xanh) thảm bại 0-10 trên sân của Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất UAE. Thất bại này nâng tổng số bàn thua của đội bóng từng nhiều lần vô địch AFF Suzuki Cup lên con số 16 sau hai trận liên tiếp. Lần trước, họ thua Palestine với tỷ số 0-6.

Malaysia chơi quá tệ trước một UAE không ở đẳng cấp cao nhất của bóng đá thế giới. Tiền đạo Admed Khalil ghi tới bốn bàn trong trận này. UAE từng thua Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2007 với tỷ số 0-2 và mới đây chỉ thắng Timor Leste 1-0.

Cũng loạt trận tối qua, Timor Leste thất bại 0-7 trước Ả-rập Xê-út ở bảng A.

Campuchia may mắn thoát khỏi thảm bại như Malaysia và Timor Leste nhưng cũng phải ra về với kết quả thua 0-3 trước Nhật Bản tại bảng E. Nhiều tờ báo bình luận rằng Nhật Bản đã bỏ lỡ cơ hội cải thiện chỉ số phụ.

Cũng tại bảng E, Singapore tỏ ra kiên cường nhưng vẫn chịu thua Syria với tỷ số 0-1. Tại vòng loại lần này, đội bóng đảo quốc sư tử từng cầm chân Nhật Bản với tỷ số 0-0.

Hàn Quốc giành chiến thắng 8-0 trước Lào ở bảng G. Tiền đạo Son Heung Min, người vừa gia nhập Tottenham từ Leverkusen với giá 33 triệu đôla, lập một hat-trick.

Cũng tại bảng G, Kuwait đè bẹp Myanmar với tỷ số 9-0. Kết quả này khiến Myanmar và Lào trở thành những "viên đá lót đường" trong cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp của Kuwait, Hàn Quốc và Lebanon.

Thùy Dương