Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 6/3/2014, 05:00 (GMT+7)

Các sao có thể lỗi hẹn World Cup 2014 vì tuột dốc ở Ngoại hạng Anh

Từng là những tên tuổi lớn, thậm chí đóng vai trò trụ cột trong màu áo ĐTQG, nhưng họ đang đối diện với nguy cơ phải làm khán giả của giải đấu tại Brazil hè này.

Mesut Ozil (đang có 52 trận đá cho tuyển Đức, đang khoác áo Arsenal)

Đích thân HLV trưởng tuyển Đức Joachim Low đã lên tiếng báo động cho Ozil về nguy cơ anh này mất cơ hội đi Brazil, vì phong độ sa sút gần đây.

Trước đó, hai bậc tiền bối uy tín của Ozil trong tuyển Đức là Lotthar Matthaus và Gunter Netzer cũng bày tỏ quan ngại về tâm lý đấu của tiền vệ trị giá 50 triệu euro này ở World Cup khi anh càng đá càng nhợt nhạt tại Arsenal mùa này.

Matthaus thậm chí còn nói thẳng ông muốn Joachim Low nên gạt Ozil khỏi đội hình chính để lấy chỗ cho Toni Kroos, cầu thủ của Bayern đang chơi rất hay mùa này.

Juan Mata (32 trận, Tây Ban nha - Chelsea)

Vai trò của Mata bấy lâu nay ở tuyển Tây Ban Nha đã rất mờ nhạt, khi những Fabregas, Iniesta, Xavi, Pedro được HLV Del Bosque sủng ái hơn.

Nay, với việc anh bị đày ải ở Chelsea đầu mùa này và đang vật lộn tìm lại phong độ ở Man Utd từ tháng 1, nguy cơ Mata bị gạt ra ngoài kế hoạch World Cup 2014 đang rõ hơn lúc nào hết. Bằng chứng là HLV Del Bosque đã không triệu tập Mata vào danh sách đấu giao hữu với Italy tuần này.

Erik Lamela (6 trận, Argentina - Chelsea)

Tiền vệ công người Argentina là cầu thủ đắt giá thứ nhì lịch sử Tottenham và được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cho Gareth Bale. Nhưng Lamela đang chìm nghỉm sau vụ chuyển nhượng trị giá 26 triệu bảng hè vừa qua. Cơ hội để tiền vệ này đua tranh một suất trong tuyển Argentina dự World Cup vì thế đang phai nhạt hơn lúc nào hết.

Lucas Leiva (24 trận, Brazil - Liverpool)

Ngay cả khi khỏe mạnh, Leiva cũng khó có cửa tranh suất đá chính ở tuyển Brazil, nơi HLV Scolari đã xác định xong hai vị trí tiền vệ trung tâm với cặp Paulinho - Luiz Gustavo.

Với ca chấn thương khiến anh nghỉ thi đấu bảy tuần qua, mọi việc càng trở nên khó khăn hơn cho tiền vệ đội Liverpool. Nếu không kịp lấy lại cảm giác bóng và phong độ trong giai đoạn cuối mùa giải, một suất dự bị dự World Cup 2014 trên sân nhà cũng là mục tiêu xa vời với tiền vệ phòng ngự này.

Fabricio Colocini (38 trận, Argentina - Newcastle)

Chấn thương và những rắc rối cá nhân khiến hòn đá tảng của tuyển Argentina chỉ ra sân 18 trận từ đầu mùa này, trong đó chỉ có hai trận từ đầu năm 2014. Tình trạng thiếu thực tiễn thi đấu ở cấp CLB như thế này rất có thể sẽ khiến Colocini (trái) phải trải giá bằng chính cơ hội dự World Cup của anh.

Ashley Cole (106, Anh - Chelsea)

Cole là hậu vệ trái số một của bóng đá Anh gần 10 năm qua, nhưng anh được cho là nằm trong diện nhiều nguy cơ nhất bị HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson quay lưng khi ông này dọa sẽ gạt bỏ một số công thần khỏi kế hoạch World Cup.

Nguy cơ ấy đến từ việc Cole dính chấn thương và mất suất đá chính ở Chelsea mùa này. Sau khi bình phục, anh vẫn không thể cạnh tranh được với người đóng thế - một hậu vệ phải - Cesar Azpilicueta và hầu như không được Mourinho đoái hoài ở những sân chơi quan trọng như Ngoại hạng Anh hay Champions League.

Fernando Torres (106 trận, Tây Ban Nha - Chelsea)

Khác với Cole, vấn đề của Torres lại không nằm ở thực tiến thi đấu. Tiền đạo này được Mourinho ưu ái cho đá chính rất nhiều ở Chelsea, nhưng kết quả mà Torres mang lại thì rất nghèo nàn, khi anh mới ghi được vẻn vẹn 4 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Sự xuất hiện của chân sút nhập tịch Diego Costa khiến vai trò của Torres ở tuyển Tây Ban Nha càng trở nên mờ nhạt hơn và thể hiện rõ qua việc tiền đạo của Chelsea cũng không có tên trong danh sách tập trung đấu giao hữu với Italy hôm nay - trận cầu được xem như dịp cuối để kiểm nghiệm các phương án nhân sự cho World Cup.

Roberto Soldado (12 trận, Tây Ban Nha - Tottenham)

Thời còn thăng hoa cùng Valencia, Soldado cũng chỉ có suất dự bị trên tuyển Tây Ban Nha, sau Torres và David Villa. Nhưng từ khi chuyển sang Tottenham đầu mùa này và đánh mất phong độ vì sức ép từ bản hợp đồng 26,5 triệu bảng cũng như khác biệt trong môi trường, suất dự bị cũng là quá sức với tiền đạo này. Giống Torres, Soldado có thể trở thành nạn nhân của việc Tây Ban Nha sử dụng chân sút nhập tịch Diego Costa.

Thủ môn Maarten Stekelenburg (54 trận, Hà Lan - Fulham)

Stekelenburg là thủ môn số một của Hà Lan ở World Cup 2010 và Euro 2012. Nhưng chấn thương cùng phong độ sa sút trong giai đoạn cuối ở Roma và mùa giải hiện tại trong màu áo Fulham khiến thủ môn này mất vị trí ở ĐTQG. HLV Louis Van Gaal thậm chí còn không gọi anh lên tuyển trận nào kể từ đầu năm 2013 đến nay.

Linh Dương