Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 14/3/2015, 06:34 (GMT+7)

Các ứng viên Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Một số nhà báo và chuyên gia bóng đá Anh cảm thấy đã đủ cơ sở để dự đoán về chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải. Trong đó tiền đạo mới 21 tuổi Harry Kane của Tottenham nhận được nhiều sự ủng hộ nhất.

Chuyên gia Alan Smith ủng hộ Harry Kane. Cựu tiền đạo của Arsenal nhận xét: “26 bàn thắng ở mọi giải đấu mà Kane có được cho tới lúc này của mùa giải là một thành tích không hề nhỏ với một tiền đạo mới 21 tuổi ở môi trường bóng đá Anh. Không chỉ đạt hiệu suất ghi bàn tốt, ngôi sao mới của Tottenham còn tỏa sáng ở các trận đấu lớn, khi từng góp hai bàn trong trận thắng trước Chelsea, và lập cú đúp khác mang lại thắng lợi 2-1 trước Arsenal”.

Nhà báo Jim White chọn David de Gea. Trưởng ban thể thao của tờ Daily Telegraph nhận xét: “Cầu thủ tốt nhất của CLB lại là một thủ môn, đây không phải là một dấu hiệu của sự phát triển. Nhưng với Man Utd, những khó khăn của họ ở mùa giải này chắc chắn sẽ lớn hơn bội phần nếu không có tài năng xuất sắc của thủ thành trẻ người Tây Ban Nha. Anh không những có nhiều pha cứu thua ngoạn mục, mà còn chứng tỏ được là một trong những cầu thủ chuyền bóng chuẩn xác nhất của CLB mùa giải hiện nay. Có lẽ đội tuyển Crickê của Anh cũng muốn có đôi tay an toàn của De Gea”.

Nhà báo Jeremy Wilson đánh giá Diego Costa cao nhất. Ông nhận xét: “Chelsea nhiều khả năng sẽ vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, và vì thế chúng ta nên thắc mắc điều gì đã giúp CLB này thay đổi so với mùa trước. Việc có sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự Nemanja Matic trong gần như mọi vòng đấu của mùa này rõ ràng là một phần nguyên nhân. Cũng không thể bỏ qua vai trò của Cesc Fabregas. Nhưng chính sự hiện diện của tân binh tiền đạo Diego Costa mới là nhân tố quyết định sự khác biệt của Chelsea so với mùa trước. Cuối cùng thì đội bóng này cũng đã tìm được một ngôi sao tấn công xứng đáng thế chỗ của Didier Drogba”.

Nhà báo Chris Bascombe ủng hộ John Terry. Ông nhận xét: “Trong khi mà những nhân vật ở tuyến trên như Diego Costa, Nemanja Matic và Cesc Fabregas tiếp tục tạo được ấn tượng, thì dường như vai trò lãnh đạo và sự ổn định khó tin của John Terry đã bị đánh giá thấp so với thực tế đóng góp của anh cho thành công của Chelsea. So với cách đây vài năm, mức độ cống hiến của anh ấy cho chiến dịch chinh phục Ngoại hạng  Anh mùa này thậm chí còn ấn tượng hơn hẳn. Giả sử Terry đang chơi bóng cho Man City, Arsenal hay Man Utd, cuộc đua tới chức vô địch mùa này rất có thể đã khác so với hiện nay. Trung vệ này là một người chiến thắng hoàn toàn xứng đáng trong cuộc bình chọn Cầu thủ Ngoại hạng Anh hay nhất mùa này”.

Phóng viên John Percy lựa chọn Branislav Ivanovic. Ông đánh giá: “Ivanovic chắc chắn là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea trong kỷ nguyên Roman Abramovich, và tiếp tục khẳng định anh là tài sản vô giá của CLB ở mùa giải này. Có chuyên gia thậm chí ví anh là “ông vua hậu vệ phải”. Anh thực sự là một chiến binh nơi hàng phòng ngự, và còn là một cầu thủ có thói quen ghi những bàn thắng quan trọng. Tầm ảnh hưởng của Ivanovic ở Chelsea có thể không hào nhoáng, nhưng không thể bị đánh giá thấp hơn so với các ngôi sao tiền vệ và tấn công”.

Mark Ogden, người nhận danh hiệu Nhà báo bóng đá Anh của năm 2013, ủng hộJohn Terry. Ông nhận xét: “Trung vệ này được người hâm mộ Chelsea yêu mến bao nhiêu, thì ngược lại bị các CĐV đối phương ghét bấy nhiêu. Nhưng ngay cả những người không ưa anh cũng phải thừa nhận Terry chính là một tảng đá của Chelsea mùa này. Nếu không có sự góp mặt của anh, Chelsea mất một lãnh đạo và một nhà tổ chức. Có thể đánh giá tầm ảnh hưởng của anh tại CLB này bằng cách thử tưởng tượng Arsenal, Man Utd hay Liverpool sẽ tốt hơn nhiều tới mức nào khi có Terry ở trung tâm hàng thủ của họ”.

Nhà báo Paul Hayward chọn Harry Kane. Ông đánh giá: “Tiền đạo này có phẩm chất của cả Shearer và Sheringham. Những gì cầu thủ 21 tuổi này đã đóng góp và được ghi nhận ở Tottenham đã tạo ra hy vọng phấn đấu cho những tài năng trẻ khác của bóng đá Anh”.

Nhà báo Luke Edwards ủng hộ Alexis Sanchez. Ông nhận xét: “HLV của Arsenal, Arsene Wenger, luôn cho rằng những cầu thủ nước ngoài cần ít nhất sáu tháng để có thể hòa nhập tốt với môi trường bóng đá Anh. Nhưng tiền đạo người Chile này đã tỏa sáng trong màu áo “Pháo thủ” ngay trong những tháng ngày đầu tiên chơi bóng ở giải Ngoại hạng, và được dự đoán sẽ còn lợi hại hơn nhiều ở mùa giải tới. Sanchez đã tiếp thêm nguồn sinh khí mới cho lối chơi tấn công của Arsenal, bằng kỹ thuật cá nhân tốt, khả năng chớp thời cơ cũng như cường độ khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Anh cũng chính là mẫu cầu thủ hoàn hảo cho lối chơi tập thể, không ngần ngại hy sinh vì các đồng đội, trong khi vẫn có cho riêng mình 19 bàn ở mùa giải này (13 bàn tại Ngoại hạng Anh). Anh là bản hợp đồng thông minh của Arsenal, và là tân binh tuyệt vời của cả giải Ngoại hạng Anh”.

Nhà báo Matt Law ủng hộ Harry Kane. Ông nhận xét: “Anh đã ghi 26 bàn và chắc chắn còn thêm nữa ở mùa giải này – lượng đóng góp đáng ngợi khen với một tiền đạo mới 21 tuổi, và chỉ bắt đầu mùa giải này với tư cách là sự lựa chọn số ba cho vị trí tiền đạo của Tottenham. Không một cá nhân cầu thủ nào khác Kane có tầm ảnh hưởng lớn hơn tới vận mệnh của cả đội bóng ở mùa giải này”.

Nhà báo Jonathan Liew chọn Nemanja Matic. Anh đánh giá: “Các bàn thắng, những pha kiến tạo, số lần giữ sạch lưới: tất cả đều là những chỉ số đáng tin cậy để xác định mức độ xuất sắc của một cầu thủ. Nhưng còn những đóng góp khác mà các bạn không thể đo đếm bằng con số cụ thể. Hơn bất cứ cầu thủ nào khác, chính tiền vệ trung tâm Matic là người đã giúp Chelsea có được sự cân bằng để tiến lên: anh đóng vai trò như một hậu vệ thứ năm, một tiền đạo thứ sáu, là cầu nối liền mạch giữa tuyến tấn công và phòng thủ. Hãy giả thiết theo cách này: nếu thay Matic bằng John Obi Mikel, liệu Chelsea có khả năng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này? Rất ít cơ cơ hội”.

Nhà báo Jason Burt ủng hộ Harry Kane. Ông nhận xét: “Mới 21 tuổi, nhưng tiền đạo này đã gánh trọng trách ghi bàn cho một trong những CLB hàng đầu của Anh hiện nay. Đầu mùa giải, không ai dám dự đoán Kane sẽ trở thành chân sút hàng đầu của Ngoại hạng Anh mùa này, khi đã có 16 bàn, chỉ thua hai tiền đạo đàn anh Diego Costa (Chelsea) và Sergio Agüero (Man City) đúng một bàn. Chỉ được coi là tiền đạo số ba của Tottenham khi mùa giải bắt đầu, nhưng giờ anh đã trở thành số một không thể tranh cãi trên hàng công của CLB này”.

Nguyễn Phát