Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 18/1/2013, 16:05 (GMT+7)

Các ứng viên cho Chelsea sau khi vồ hụt Guardiola

Mourinho đứng đầu danh sách có cả John Terry, trong khi cơ hội vẫn rộng mở với chính Rafa Benitez - HLV tạm quyền.

Jose Mourinho
HLV đương nhiệm của Real Madrid
Tình trạng hợp đồng: Còn hiệu lực tới 2016


Mourinho hẳn là cái tên mà người hâm mộ Chelsea chờ đợi nhất. Bản thân Mourinho thì đang ở vị trí nguy hiểm tại Real Madrid, nơi ông hục hặc với các trụ cột còn đội bóng thì tuột dốc không phanh, đang kém Barca tới 18 điểm ở La Liga. Ông cũng chưa khi nào giấu diếm mong muốn trở lại làm việc ở Ngoại hạng Anh. Nhưng với hợp đồng còn hiệu lực ở Real tới năm 2016, nếu Mourinho không bị sa thải, Chelsea sẽ phải chi một khoản tiền bồi hoàn lớn để có sự phục vụ của nhà cầm quân này.

Juergen Klopp
HLV Borussia Dortmund
Tình trạng hợp đồng: 2016


Thuộc nhóm HLV trẻ tài năng nở rộ ở châu Âu từ ba năm qua, Klopp đang gây ấn tượng rất mạnh với những thành công ở Dortmund. Nhà cầm quân này được liên hệ với những chiếc ghế nóng nhất ở các CLB hàng đầu châu Âu, trong đó có Chelsea, và cả tuyển Đức. Tuy nhiên, Klopp cho đến gần đây vẫn khẳng định ông vẫn yêu công việc ở Dortmund và chưa muốn tìm kiếm những thử thách mới.

Michael Laudrup
HLV Swansea
Tình trạng hợp đồng: 2014


Sau sự nghiệp cầu thủ đồ sộ, danh thủ Đan Mạch tiếp tục gặt hái thành công trên cương vị HLV trưởng. Thành công của Swansea mùa này là minh chứng rõ nét cho tài cầm quân của Laudrup. Với một nguồn lực hạn chế và không có tên tuổi lớn nào, Laudrup vẫn biết cách biết Swansea thành một kẻ ngổ ngáo thật sự. Trong hai lần chạm trán Chelsea, họ một lần cầm hòa 1-1 trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, và mới đây, làm đội bóng của Abramovich lấm lưng trắng bụng khi thắng 2-0 tại bán kết lượt đi Cup Liên đoàn. Nếu Swansea vượt qua Chelsea để vào chung kết giải Cup này, uy tín và vị thế của Laudrup có thể còn lên cao hơn nữa. Rất có thể, ông sẽ nhận lời dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới, nếu có cơ hội.

Marcello Lippi
HLV Hằng Đại Quảng Châu
Tình trạng hợp đồng: 2014


Lippi từng nằm trong nhóm những tên tuổi danh giá nhất của làng HLV châu Âu sau khi vô địch World Cup 2006 cùng Italy và được liên hệ kế thừa Ferguson ở MU. Nhưng thay vì chọn một công việc ở châu Âu, HLV người Italy lại tận hưởng cuộc sống sung túc và bản hợp đồng đồng hậu hĩnh với đội bóng Quảng Châu Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu có cơ hội làm việc với một đội bóng lớn tầm cỡ Chelsea, không loại trừ khả năng Lippi sẽ đón lấy bằng cả hai tay.

John Terry
Cầu thủ Chelsea
Tình trạng hợp đồng: 2014


Bổ nhiệm một nhân vật có uy tín, ảnh hưởng trong đội làm cầu thủ kiêm HLV không còn là chuyện lạ ở Chelsea và họ đã gặt hái những thành công nhất định với Ruud Gullit rồi Gianluca Vialli trước kia. Nếu Abramovich có ý định này, Terry hẳn nhiên là cái tên xứng đáng hơn cả. Terry, bất chấp những scandal ngoài sân cỏ, vẫn là một thủ lĩnh không thể thay thế của Chelsea, bản thân anh cũng không giấu diếm khát vọng làm HLV sau khi giải nghệ. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của Terry sẽ là kinh nghiệm đỉnh cao, trong khi Abramovich lại đòi hỏi thành công tức khắc với người dẫn dắt đội bóng.

Rafa Benitez
HLV tạm quyền của chính Chelsea
Tình trạng hợp đồng: tháng 6/2013


Benitez vẫn bị chỉ trích, nhưng suy cho cùng, HLV người Tây Ban Nha đang làm những gì tốt nhất có thể cho Chelsea. Đà sa sút ở cuối triều đại Di Matteo đã bị chặn đứng, Chelsea, dưới sự chỉ đạo của Benitez, đã trở lại vị trí thứ ba và như ông quả quyết, chưa hết hy vọng đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, dù vẫn kém đầu bảng MU tới 13 điểm. Nhưng nếu chọn Benitez cho hợp đồng dài hạn, Chelsea sẽ tự đặt họ vào thế đối địch với các CĐV nhà vốn thù dai và chưa quên những lần ông này xúc xiểm đội bóng từ thời còn ở Liverpool.  Đến giờ, nhiều CĐV Chelsea vẫn liên tục réo tên, la ó phản đối Benitez trong các trận sân nhà.