Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 12/3/2017, 21:22 (GMT+7)

CĐV nằm liệt giường đến sân Thống Nhất cổ vũ SLNA

Thiệt thòi về thân thể không ngăn được tình yêu của Nguyễn Bá Kỳ với trái bóng tròn cũng như CLB quê hương xứ Nghệ.

Bá Kỳ nằm trên chiếc giường tự chế ở khán đài sân Thống Nhất, để theo dõi trận đấu thuộc vòng chín của V-League 2017 giữa Sài Gòn FC và SLNA. 

Liệt hai chân và tay phải, nhưng gần như trận đấu nào của SLNA, Bá Kỳ cũng có mặt trên sân Vinh. Anh từng ước ao được một lần đến sân Thống Nhất để cổ vũ đội nhà, và mong muốn này cuối cùng cũng được thực hiện khi đến tai HLV Đức Thắng của SLNA. Ông quyết định bỏ tiền túi để hỗ trợ Bá Kỳ.

Theo kế hoạch ban đầu, Bá Kỳ vào TP HCM bằng máy bay. Nhưng do không thể rời khỏi chiếc giường của mình, anh buộc phải di chuyển bằng xe khách với quãng đường gần 1.500km.

Sài Gòn 3-1 Sông Lam Nghệ An
 
 

Diễn biến chính trận Sài Gòn FC 3-1 SLNA

Cùng với CĐV đặc biệt kể trên, các cầu thủ SLNA trận này còn nhận được sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả. Đa số họ mặc trang phục truyền thống khiến một góc khán đài như được nhuộm vàng.

Nhận được sự ủng hộ rất lớn về mặt tinh thần, nhưng SLNA thi đấu không tốt và phải nhận thất bại 1-3.

Dù phong độ không cao gần đây, các cầu thủ Sài Gòn FC đã khai thác thành công sự lỏng lẻo của hàng thủ đội khách để hai lần chọc thưởng lưới thủ thành Nguyên Mạnh trong nửa đầu hiệp một.

SLNA sau đó gỡ lại một bàn do công của Phi Sơn từ chấm phạt đền, nhưng phút 45 họ lại nhận thêm một bàn thua nữa. Dù hiệp hai chơi nỗ lực hơn, đội khách không thể xuyên thủng hàng thủ Sài Gòn FC thêm lần nào nữa.

Những phút cuối, cầu thủ SLNA nỗ lực cứu bóng hết biên và phá lên phía trước. Nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC lại cho rằng trước đó bóng đã hết biên nên lao vào sân đá bóng ra ngoài.

Ngay lập tức, trọng tài Trần Văn Lập đến nhắc nhở, cho rằng HLV đội chủ nhà đã làm thay việc của cầu thủ. Sau một hồi giải thích, bóng được đưa vào cuộc khi trọng tài thực hiện động tác tung bóng cho cầu thủ hai đội tranh chấp.

"Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ khi đã không chơi tốt, dẫn đến kết quả không như họ mong đợi", HLV Đức Thắng của SLNA nói. "Lực lượng của SLNA mùa này không mạnh và chúng tôi phải cố gắng từng trận một".

Với kết quả này, Sài Gòn FC leo lên thứ chín được 12 điểm, trong khi SLNA đứng thứ 11 với chín điểm.

Đức Đồng