Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 23/11/2012, 10:41 (GMT+7)

CĐV phản đối Benitez trong ngày ra mắt ở Chelsea

Tấm biển "Rafa, hãy cuốn xéo đi" mà một CĐV trưng ở cổng sân tập Cobham ngay ngày làm việc đầu tiên của Benitez cho thấy HLV tạm quyền này sẽ gặp rất nhiều khó khăn với sứ mạng trục vớt Chelsea.

Benitez được tài xế của Chelsea đưa đến đại bản doanh Cobham trên chiếc BMW sang trọng từ đầu buổi sáng.

Tân HLV Chelsea được chào đón theo cách không dễ chịu cho lắm. Một CĐV Chelsea trưng tấm biển “Rafa hãy cuốn xéo” ngay trước cổng Cobham.

Benitez, với vô số phát biểu cay nghiệt nhằm vào Chelsea thời còn dẫn dắt Liverpool, bị đông đảo CĐV Chelsea ác cảm. Hồi tháng 3, họ phản ứng dữ dội khi biết Benitez được ướm thay Villas-Boas và dùng những từ ngữ rất khó nghe để phản đối ông này như “Đừng đưa Rafa tới Bridge”, “Gã bồi bàn Tây Ban Nha”, “Đồ lùn”...

Tuy nhiên, bỏ qua màn chào đón không mấy thiện cảm của các CĐV, Benitez vẫn hăng hái bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của ông ở Cobham bằng buổi gặp toàn thể thành viên đội một. Ông và các học trò sau đó ra sân tập, chuẩn bị cho trận đấu với Man City cuối tuần này.

Bổ nhiệm Boudewijn Zenden làm HLV phó là một trong những điều kiện mà Benitez đặt ra với Chelsea khi đàm phán và được đáp ứng. Từng là thầy trò hồi còn ở Liverpool, bộ đôi này hứa hẹn sẽ cộng tác ăn ý ở Chelsea từ giờ đến cuối mùa.

Torres lần đầu tái ngộ Benitez kể từ khi HLV người Tây Ban Nha chia tay Liverpool cuối mùa 2009-2010. Chính Benitez đưa Torres về từ Atletico Madrid và giúp anh thăng hoa trong màu áo Liverpool, trở thành một trong số ít trung phong cắm hay nhất thế giới giai đoạn 2007-2009. Tái hợp ở Chelsea bây giờ, Benitez bằng mọi giá sẽ phải giúp Torres lấy lại phong độ đỉnh cao ấy.

Cuối giờ chiều, Benitez đến sân Stamford Bridge để tiến hành lễ họp báo ra mắt trên cương vị mới. Ông nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông Anh quốc.

Benitez thân thiện với một nữ phóng viên.

Trong lễ họp báo, Benitez lật lại những thành công ông từng có ở Valencia rồi Liverpool và lạc quan sẽ gặt hái thành công tương tự cùng Chelsea. “Chúng tôi có năm danh hiệu để phấn đấu trong thời gian còn lại của mùa giải. Và tôi sẽ cố gắng vì mục tiêu đó ngay từ ngày làm việc đầu tiên. Bóng đá cũng như cuộc đời, bạn sẽ chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra. Nếu chúng tôi đoạt một vài danh hiệu trong bảy tháng tới, tất cả sẽ hài lòng”, Benitez tuyên bố.

Với việc nhận lời giải cứu Chelsea, Benitez sẽ lại đứng dưới ánh đèn sân khấu và sự soi mói của truyền thông. Thách thức trước mắt vị HLV tạm quyền này là trận đấu với Man City ở vòng 13 Ngoại hạng Anh chủ nhật tới.