Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 31/12/2014, 05:36 (GMT+7)

Chelsea áp đảo Đội hình tiêu biểu lượt đi Ngoại hạng Anh

Đội đầu bảng có ba đại diện ở tuyến giữa, một ở hàng thủ và một ở hàng công trong danh sách mà danh thủ Martin Keown bình chọn trên tờ Sport Mail (Anh) sau nửa đầu mùa giải.

Thủ môn David De Gea (Man Utd)

“Trong khoảng hai năm qua, De Gea là cầu thủ duy nhất của Man Utd chơi ở đẳng cấp mà bạn mong đợi. Cậu ấy ngày càng trưởng thành, đáng tin qua từng trận đấu và là chìa khóa cho mọi thành công của họ ở thời điểm hiện tại”.

Hậu vệ phải Nathaniel Clyne (Southampton)

“Clyne cho thấy những bước tiến phi thường. Từ  Crystal Palace đến Southampton rồi đội tuyển Anh, không một lần cậu ấy tỏ ra hụt hơi. Sẽ là một thử thách cho bất kỳ ai muốn chiếm chỗ cậu ấy trong đội hình của Roy Hodgson”.

Trung vệ Gary Cahill (Chelsea)

“John Terry đang chơi tốt, nhưng Cahill mới là nhân vật chính ở hàng phòng ngự của Chelsea hiện tại. Cậu ấy đã học hỏi từ người đồng đội, nhưng vốn dĩ đã là một hậu vệ tuyệt vời nhờ những kỹ năng của bản thân. Cậu ấy mạnh mẽ, nhiệt tình và là một trong những nguyên nhân làm nên khởi đầu tuyệt vời cho Chelsea”.

Trung vệ Vincent Kompany (Manchester City)

“Phải chịu một vài chấn thương lặt vặt, nhưng Kompany vẫn là một hậu vệ tuyệt hay. Hơn nữa, khí chất đàn ông của cậu ấy cũng rất ấn tượng. Cậu ấy bảo bọc bản thân và CLB nhờ nhân phẩm và những hành động mã thượng trên sân cỏ”.

Hậu vệ trái Leighton Baines (Everton)

“Đội bóng của cậu ấy đang gặp khó khăn, nhưng Baines vẫn là hậu vệ trái số một của tôi. Cậu ấy bỏ một kỳ World Cup thất vọng sau lưng và tấn công với sự tự do dành cho Everton ở mùa giải này”.

Tiền vệ Eden Hazard (Chelsea)

Cậu ấy giống như một võ sĩ mà bạn không thể chạm vào. Hazard quá nhanh và khôn khéo, cậu ấy là người quyết định trận đấu. Cậu ấy quyết định khi nào là lúc cần vượt qua các hậu vệ, họ khi ấy, đơn giản là không nói được câu nào”.

Tiền vệ Cesc Fabregas (Chelsea)

“Tôi đã bất ngờ khi nhận tin cậu ấy gia nhập Chelsea, nhưng phải nói rằng cậu ấy đã chơi rất ấn tượng. Có một sự giản đơn rất lớn trong cách cậu ấy chuyền bóng và cậu ấy đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Mặc dù từng chơi ở Barcelona, Chelsea đã cho cậu ấy những sự lựa chọn tốt nhất mà cậu ấy chưa bao giờ có được”.

Tiền vệ Nemanja Matic (Chelsea)

“Matic thấu hiểu một cách hoàn hảo vai trò của cậu ấy ở đội bóng. Cậu ấy rất giỏi kiểm soát bóng nhưng cũng biết cách đoạt lại nó và đóng sập cánh cửa tấn công của đối thủ. Khả năng phòng ngự của cậu ấy giúp các cầu thủ tấn công của đội thoải mái phô diễn những gì họ có”.

Tiền vệ Alexis Sanchez (Arsenal)

“Khi được đặt chơi ở hành lang trái, nhiệm vụ dành cho cậu ấy khá rõ ràng. Cậu ấy rất giỏi trong những pha xâm nhập với công suất cao. Cùng với đó, cậu ấy cho thấy tài năng và ghi những bàn thắng quan trọng”.

Tiền đạo Sergio Aguero (Manchester City)

“Chuyển hướng là một điều cần sự nhanh gọn và khả năng thay đổi những bước chạy của cậu ấy luôn làm các hậu vệ đối phương không kịp trở tay. Cậu ấy khỏe, điềm tĩnh và cho thấy thăng bằng tuyệt đối về thể chất và tinh thần. Chỉ đứng sau Costa, cậu ấy đơn giản là không thể ngăn chặn”.

Tiền đạo Diego Costa (Chelsea)

“Một gã tiền đạo bặm trợn. Cậu ấy không đứng và chờ bị đá vào người. Cậu ấy luôn chắc rằng mình sẽ sút vào hậu vệ trước. Cậu ấy đưa ra “luật riêng của Costa” và áp dụng nó một cách hoàn hảo vào bóng đá Anh”.

Di Khánh