Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 13/2/2015, 00:03 (GMT+7)

Chelsea biến Hazard thành 'ông hoàng lương bổng'

Bản hợp đồng năm năm rưỡi vừa ký hôm qua 12/2 đưa ngôi sao tấn công người Bỉ lên vị trí số một trên bảng lương đội chủ sân Stamford Bridge.

Thỏa thuận mới ký với đại diên Chelsea sẽ giữ chân Eden Hazard (giữa) ở lại với CLB đến hè 2020, gần như đặt dấu chấm hết cho hy vọng của PSG trong việc lôi kéo ngôi sao này khỏi Stamford Bridge.

Đại diện cho Chelsea ký hợp đồng mới với Hazard là thành viên ban giám đốc kiêm sếp chuyển nhượng Marina Granovskaia (phải) cùng thư ký ban giám đốc David Barnard.

Granovskaia, được mệnh danh là "Bà đầm thép" của Chelsea, một lần nữa ghi dấu ấn cá nhân khi tuyết phục thành công Hazard bỏ ngoài tai những lời chèo kéo từ bên ngoài để gắn bó lâu dài với Chelsea.

Chữ ký hôm qua biến Hazard thành cầu thủ đầu tiên cam kết gắn bó với một CLB Ngoại hạng Anh sau khi giải đấu này đạt thỏa thuận bán bản quyền truyền hình với giá kỷ lục 7,8 tỷ đôla.

Sau Hazard, rất có thể một loạt ngôi sao khác cũng sẽ được đội bóng chủ quản của họ ở Ngoại hạng Anh tăng lương, bởi nguồn thu của các VĐV đều tăng đáng kể nhờ miếng bánh lớn hơn từ tiền bản quyền truyền hình tăng đột biến.

Các chi tiết tài chính chưa được tiết lộ, nhưng theo giới thạo tin, Hazard sẽ nhận lương tuần 305.000 đôla. Con số này cao gấp đôi so với mức lương cũ của Hazard và sẽ là mức đãi ngộ tốt nhất ở sân Stamford Bridge, bỏ xa các đồng đội như Courtois, Terry, Fabregas hay Diego Costa.

Tổng kinh phí tiền lương cho Hazard trong hợp đồng mới lên đến ngót nghét 87 triệu đôla.

"Tôi rất vui được ký hợp đồng mới với Chelsea. Tôi đến đây từ hè 2012 và luôn cảm thấy thoải mái với sự ủng hộ của CLB dành cho tôi. HLV giúp tôi tiến bộ rất nhiều, người hâm mộ thì luôn cuồng nhiệt, còn đồng đội thì luôn thấu hiểu sẻ chia. Tôi hy vọng sẽ cùng cả đội đền đáp lại tình cảm của người hâm mộ, sự tin tưởng của ban lãnh đạo bằng cách đoạt thật nhiều danh hiệu, bắt đầu từ chiếc Cup Liên đoàn, trong trận chung kết ở Wembley sắp tới", Hazard nói sau lễ ký hợp đồng.

Mourinho, cuối mùa trước từng công khai chỉ trích thái độ thi đấu của Hazard. Nhưng từ đầu mùa này, ông liên tục tin tưởng và dành những lời có cánh để nói về học trò người Bỉ, khi Hazard chơi ổn định ở phong độ cao.

"Tôi rất vui vì Eden đã ký hợp đồng dài hạn, vì điều đó cho thấy cậu ta tin tưởng vào ban huấn luyện và các đồng đội sẽ giúp cậu ta trở thành Cầu thủ hay nhất thế giới. Hiện tại, Eden đã là một cầu thủ hàng đầu và đang tiến bộ ngoạn mục, nhưng cậu ta vẫn còn trẻ và có thể trở thành số một", Mourinho khích tướng học trò sau lễ ký hợp đồng.

Thống kê của Whoscored cho thấy Hazard, từ đầu mùa, đóng góp 11 bàn cùng bảy đường kiến tạo trong 30 trận ra sân trên mọi giải đấu. Chín bàn và năm đường trong số đó góp phần giúp Chelsea dẫn đầu Ngoại hạng Anh với bảy điểm cách biệt hiện tại.

Hazard được Chelsea tuyển mộ từ đội bóng Pháp Lille hè với giá 49 triệu đôla và ngay mùa đầu tiên, anh cùng CLB đăng quang ở Europa League.

Mùa trước, ở tuổi 23, Hazard (trái) được bầu làm Cầu thủ trẻ hay nhất bóng đá Anh, sau khi ghi 17 bàn trên mọi mặt trận cùng Chelsea. Hè vừa qua, anh là ngôi sao của tuyển Bỉ vào đến bán kết World Cup 2014.

Linh Linh