Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 17/9/2015, 09:52 (GMT+7)

Chicharito ghi bàn đầu tiên sau khi thoát khỏi Man Utd

"Hạt đậu nhỏ" lấy lại sự tự tin khi lập công giúp Bayer Leverkusen giành chiến thắng đậm tại vòng bảng Champions League.

Chicharito chia vui sau khi nâng tỷ số lên 3-1 cho Leverkusen trong trận đấu với BATE Borisov. Trận này đội bóng Đức thắng với tỷ số 4-1, qua đó vượt lên dẫn đầu bảng E Champions League sau lượt trận thứ nhất. Chicharito mới gia nhập Leverkusen từ Man Utd vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè, theo hợp đồng mua đứt. Tháng trước, tiền đạo này còn chơi trận lượt về vòng play-off cho Man Utd và bỏ lỡ một quả phạt đền - tình huống khiến HLV Louis Van Gaal phải trợn mắt nhìn với trợ lý Ryan Giggs.

Lượt đấu tối 16/9 tại vòng bảng Champions League cũng chứng kiến sự tiến bộ của một tiền đạo khác là Vincent Aboubakar. Chơi trung phong thay Jackson Martinez (đã sang Atletico), Aboubakar khiến CĐV FC Porto tạm yên lòng khi lập cú đúp vào lưới Dynamo Kiev.

Không chịu thua trên sân nhà, Dynamo Kiev nỗ lực tấn công và ghi được bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 89. 

Thủ môn Iker Casillas mắc sai lầm trong pha gỡ hòa 2-2 của Kiev khi băng ra quá chậm, tạo điều kiện cho Buyalskiy đánh đầu ghi bàn từ cự ly chỉ 6m.

Một đội bóng Đông Âu khác là Zenit cũng thi đấu khởi sắc trong loạt trận tối 16/9. Tiền đạo Hulk lập cú đúp giúp Zenit giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Valencia, một đại gia của bóng đá Tây Ban Nha.

Tiền đạo Thomas Muller (phải) cũng lập cú đúp khi giúp Bayern đánh bại Olympiakos với tỷ số 3-0. Một trong hai bàn này là siêu phẩm lốp bóng từ 30 m.

Loạt trận tối 16/9 còn có một siêu phẩm lốp bóng khác khi Florenzi ghi bàn vào lưới Barca từ cự ly 50m. Bàn thắng này giúp AS Roma kiếm được trận hòa 1-1 trên sân nhà trước đội đương kim vô địch.

Diego Costa cũng tìm lại được cảm giác ghi bàn. Sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, anh vô lê lập công giúp Chelsea đánh bại Maccabi Tel Aviv với tỷ số 4-0.

Thùy Dương