Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 30/11/2014, 20:51 (GMT+7)

Công Phượng và đồng đội gục ngã trong lần đầu ra mắt đội một

Hoàng Anh Gia Lai với thành phần gồm nhiều tài năng từ Học viện HAGL Arsenal JMG đôn lên nhận thất bại 1-2 trên sân nhà trước Khánh Hòa tại giải đấu giao hữu chiều 30/11.

Công Phượng trong vai trò đội trưởng dẫn đầu toàn đội Hoàng Anh Gia Lai ra sân Pleiku thi đấu dưới màu áo đội một tại giải đấu tập huấn mang tên Cup Tứ hùng HAGL.

Bầu Đức có mặt từ rất sớm để chứng kiến "những đứa con" trong lần đầu khoác lên mình chiếc áo đội chuyên nghiệp. Ông đặt nhiều hy vọng lứa cầu thủ của Học viện sẽ thay đổi thành tích bết bát của HAGL những mùa qua ở V-League.

Trận đấu mở cửa tự do nên sân Pleiku với sức chứa 10 ngàn khán giả đã không còn một chỗ trống. Họ háo hức đến xem những ngôi sao U19 HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... trình diễn.

HAGL ra quân với đội hình chủ yếu là các cầu thủ của Học viện từng đoạt chức vô địch giải U21 quốc tế. Trong đội hình này chỉ có thủ môn Minh Nhựt, tiền đạo Obama là những người đang trong giai đoạn thử việc.

Khánh Hòa là tân binh của V-League 2015, nhưng trước lối đá kết dính và kỹ thuật của HAGL, họ phải co cụm phòng ngự và không ngần ngại va chạm để hạn phá vỡ lối đá của đối phương.

Không những bịt kín đường vào khung thành, đội bóng thành phố biển còn mở tỷ số ngay trong hiệp một do công của Trần Đình Kha ở phút 16 khi tận dung sai lầm của hàng thủ HAGL.

Công Phượng, ngòi nổ nguy hiểm nhất của HAGL luôn bị số đông cầu thủ Khánh Hòa đeo bám. Công Phượng cũng tạo nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng không một lần thành công.

Tiền đạo thử việc Obama có thể hình tốt nhưng khá vụng về. Cả trận đấu anh chỉ một lần đánh đầu bật xà ngang khung thành đối phương, còn lại đều xử lý không hiệu quả, khán giả phố núi thậm chí đã có lúc la ó chân sút người Cameroon.

Khi người đá cặp với Công Phượng chơi không thành công, HLV Guillaume Graechen đã thay Obama bằng Ribeiro (trái) cũng đang trong giai đoạn thử việc.

Thể hình không cao to nhưng bù lại, tiền đạo người Brazil sở hữu kỹ thuật khéo léo và kết thúc tinh tế. Chỉ ít phút sau khi vào sân, anh đã ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho HAGL ở phút 83.

Tuy nhiên, hàng thủ HAGL sau đó lại bộc lộ sai sót để đối phương có bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Thất bại trong một trận giao hữu không quan trọng nhưng chắc chắn ông Guillaume Graechen sẽ còn nhiều việc phải làm với HAGL. Bởi khi đưa các cầu thủ Học viện lên đá V-League, một môi trường cạnh tranh cao, lối đá quyết liệt sẽ khiến ông phải tính toán để cầu thủ thích nghi đường dài.

Đức Đồng