Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 18/11/2016, 07:08 (GMT+7)

Dàn ngôi sao sẽ hết hợp đồng cuối mùa này

Danh sách này mang đến cơ hội lớn cho những đội bóng muốn bổ sung nhân sự theo tiêu chí: ngắn hạn, đề cao yếu tố kinh nghiệm, giá rất rẻ hoặc miễn phí.

Santi Cazorla (31 tuổi, đang khoác áo Arsenal)

Arsenal nhiều năm nay không ưu tiên ký hợp đồng dài hạn với các cầu thủ ngoài 30 tuổi. Cazorla vẫn rất hữu dụng với Wenger, nhưng nếu muốn ổn định và có mức lương tốt hơn, tiền vệ trung tâm người Tây Ban Nha có thể bắt đầu tìm kiếm đội bóng mới cho anh từ tháng 1/2017.

Gael Clichy (31, Man City)

Tuyển thủ Pháp vẫn thường xuyên ra sân mùa này, nhưng vẫn có nguy cơ không được giữ lại một khi HLV Guardiola có những đòi hỏi cao hơn về nhân sự cho vị trí hậu vệ trái ở sân Etihad.

Fernandinho (31, Man City)

Tiền vệ trung tâm người Brazil đang là một trong những mắt xích quan trọng nhất trong lối chơi mà Guardiola xây dựng cho Man City. Tuy nhiên, vị thế ấy có thể không còn nếu Guardiola câu được học trò cưng Sergi Busquets về từ Barca.

Zlatan Ibrahimovic (35, Man Utd)

Man Utd xác định từ hè vừa qua rằng họ chỉ ký hợp đồng với Ibra cho mục tiêu ngắn hạn. Tuỳ vào việc đội quân dưới trướng Mourinho có đạt thành tích cao vào cuối mùa hay không, "Quỷ Đỏ" mới tính chuyện giữ trung phong người Thuỵ Điển ở lại.

Branislav Ivanovic (32, Chelsea)

32 chưa hề là già so với độ tuổi của một trung vệ, nhưng Ivanovic đang mất điểm nghiêm trọng trong mắt HLV Conte mùa này, vì hàng loạt pha mắc lỗi trong giai đoạn đầu mùa. Chelsea cũng đang dư thừa nhân sự cho hàng thủ ba người, với bộ ba Cahill - David Luiz - Azpilicueta đá chính, John Terry, Kurt Zouma dự bị. Nếu muốn tìm cơ hội ra sân nhiều hơn, ra đi là lựa chọn duy nhất của trung vệ người Serbia.

Stephan Lichtsteiner (32, Juventus)

Tuyển thủ Thuỵ Sỹ là cầu thủ chạy cánh phải số một Serie A từ khoảng bốn năm qua. Nhưng mùa này, anh bắt đầu có dấu hiệu chững lại vì gánh nặng tuổi tác. Tuỳ vào tính toán nhân sự của HLV Allegri cũng như mong muốn của chính Lichtsteiner về lương bổng và cơ hội ra sân, hai bên sẽ cân nhắc việc gia hạn hợp đồng.

Jesus Navas (30, Man City)

Cầu thủ chạy cánh phải người Tây Ban Nha chỉ là phương án dự bị trong các toan tính chiến thuật của HLV Guardiola.

Pepe (33, Real Madrid)

Tuyển thủ Bồ Đào Nha vẫn giữ vai trò quan trọng trong hàng phòng ngự Real Madrid, nhờ đá được cả trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Nhưng lương bổng có thể là lý do khiến anh không được gia hạn hợp đồng.

Franck Ribery (33, Bayern)

"Gã mặt sẹo" từng là ngôi sao sáng nhất của Bayern vô địch Champions League 2013. Nhưng tuổi tác và chấn thương khiến anh mất dần vai trò không thể thay thế. Ribery từng kỳ vọng sự xuất hiện của Ancelotti sẽ giúp anh có cơ hội ra sân nhiều hơn so với thời Guardiola. Nhưng con số bốn trận ra sân ở Bundesliga và hai lần xuất hiện ở Champions League có vẻ không đủ làm anh hài lòng.

Arjen Robben (32, Bayern)

Giống Ribery, vị thế của Robben cũng bị đe doạ vì tuổi tác, chấn thương và sự xuất hiện của những sao trẻ hơn như Kingsley Coman, Douglas Costa.

Bacary Sagna (33, Man City)

33 tuổi và đang lĩnh lương cao, hậu vệ người Pháp không phải là ưu tiên gia hạn hợp đồng của Man City.

Thiago Silva (32, PSG)

Tuyển thủ Brazil là rường cột của hàng thủ PSG bốn năm qua. Tuổi 32 cũng là chưa quá già cho vị trí trung vệ. Lương bổng vì thế sẽ là chìa khoá trong việc hai bên có gia hạn hợp đồng hay không. Silva hiện lĩnh lương 13 triệu đôla sau thuế mỗi năm.

Fernando Torres (32, Atletico Madrid)

Torres chỉ là dự bị của Atletico ở vị trí trung phong, sau Griezmann. Sự xuất hiện của Kevin Gameiro trong hè vừa qua càng khiến Torres ít được trọng dụng.

Axel Witsel (27 tuổi, Zenit)

Vấn đề của Witsel có chăng chỉ là anh quá tốt để chơi ở giải đấu ít tính cạnh tranh như Ngoại hạng Nga. Từ Italy, Juventus được cho là đang ráo riết săn đuổi tuyển thủ Bỉ này, thậm chí tính chuyện bỏ ra một món tiền vừa phải để tậu Witsel ngay từ tháng 1 tới, thay vì chờ đến hè để lấy anh về dưới dạng miễn phí.

Yaya Toure (33, Man City)

Tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã qua thời đỉnh cao, mâu thuẫn trầm trọng với HLV Guardiola, chưa được ra sân lần nào tại Ngoại hạng Anh mùa này, trong khi đang lĩnh lương rất cao. Toure gần như chắc chắn sẽ không được Man City giữ lại.

Tri Phương