Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 18/5/2014, 15:48 (GMT+7)

Đêm không ngủ ở Madrid

Hàng nghìn fan Atletico Madrid đổ ra đường, thức trắng đêm mừng chức vô địch La Liga 2013-2014.

Các cầu thủ Atletico tung hô HLV Diego Simeone sau khi Atletico đăng quang chức vô địch La Liga đầu tiên trong 18 năm. 

Để lập kỳ công này, Atletico cầm chân Barca 1-1 trong trận đấu quyết định trên sân Nou Camp tối 17/5. 

Thầy trò Simeone có thể đã mất ngôi đầu về chính tay Barca nếu trung vệ Diego Godin không ghi được bàn gỡ vào phút 49. Kết thúc La Liga 2013-2014, Atletico dẫn đầu với 90 điểm. Barca và Real xếp hai vị trí tiếp với cùng 87 điểm.

Hàng chục nghìn CĐV Atletico kéo tới quảng trường Neptuno, Madrid mừng chức vô địch. 18 năm chờ đợi, khoảng thời gian đủ để sản sinh một lứa cổ động viên mới, đã kết thúc. Cũng trong khoảng thời gian đó, đối thủ cùng thành phố của Atletico là Real Madrid có tới 6 lần lên ngôi La Liga.

Người hâm mộ Atletico đốt pháo sáng, thức thâu đêm chung vui. Niềm vui không chỉ đến từ danh hiệu La Liga đầu tiên sau 18 năm, mà còn đến từ việc xếp trên Barca và Real Madrid, hai CLB nhà giàu chi rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng hè trước.

Tổng cộng Atletico đã có 10 chức vô địch La Liga, xếp thứ ba sau Real Madrid (32 danh hiệu) và Barca (22). Các CLB xếp sau lần lượt là Bilbao (8), Valencia (6), Sociedad (2), Deportivo, Sevilla và Betis (1).

Atletico đã chấm dứt 9 mùa bóng thống trị La Liga của cặp Real Madrid - Barca. Đội gần nhất trước đó lấy được chức vô địch khỏi tay hai gã khổng lồ là Valencia mùa 2003-2004.

La Liga có thể chỉ là danh hiệu đầu tiên mà Atletico giành được mùa này. Thứ bảy tới, thầy trò Simeone sẽ đấu chung kết Champions League với Real Madrid. Chiến thắng trong trận đó sẽ đưa họ lên ngai vàng bóng đá châu Âu. Để góp mặt ở chung kết, Atletico đã vượt qua lần lượt Milan, Barca và Chelsea trong ba vòng loại trực tiếp.

Atletico đã có một mùa bóng đầy thành công. Chỉ việc vượt qua Real Madrid và Barca ở La Liga cũng đủ chứng minh điều này.

Các cầu thủ Atletico vẫy chào cổ động viên khi trở về sau chuyến bay.

Xuân Hoàng