Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 27/8/2014, 06:59 (GMT+7)

Di Maria ra mắt ở Man Utd

Ngôi sao thất sủng ở Real Madrid được Man Utd tuyển mộ với giá đắt kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh.

Angel Di Maria có mặt tại đại bản doanh Man Utd ở Carrington hôm qua để làm lễ ra mắt sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế.

Phí chuyển nhượng Di Maria được Man Utd và Real ấn định từ trước, ở mức 99 triệu đôla. Nhưng nếu tính cả phụ phí, căn cứ vào đóng góp của Di Maria cho màu áo mới và khả năng anh này đoạt bóng vàng, Man Utd có thể phải trả thêm cho Real 17 triệu đôla, nâng tổng giá trị vụ chuyển nhượng này lên 116 triệu đôla.

Nhưng với 99 triệu đôla, Di Maria đã trở thành cầu thủ được mua về với giá đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, phá sâu kỷ lục cũ thuộc về Fernando Torres, chân sút được Chelsea tuyển mộ từ Liverpool hồi tháng 1/2011 với giá 83 triệu đôla.

HLV Louis Van Gaal đánh giá rất cao tài năng của tân binh đắt nhất lịch sử CLB: "Angel là một tiền vệ ở đẳng cấp thế giới. Không ai có thể nghi ngờ tài năng của cậu ấy. Kỹ năng đi bóng và vượt qua mọi đối thủ của cậu ấy luông mang lại sự hứng khởi, niềm vui cho người xem. Angel là một sự bổ sung tuyệt vời cho Man Utd".

"Tôi rất hào hứng gia nhập Man Utd. Đây là đội bóng duy nhất mà tôi muốn đầu quân sau khi chia tay Real Madrid", Di Maria chia sẻ.

Di Maria trước đó đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn năm năm với Man Utd. Anh được trả lương tuần 331.000 đôla, mức đãi ngộ cao thứ hai tại Old Trafford, chỉ kém mức 497.000 đôla mà CLB đang trả cho đội trưởng Wayne Rooney.

Đây là thương vụ lớn thứ sáu của Ed Woodward trên cương vị Tổng Giám đốc Man Utd, sau những Marouane Fellaini, Juan Mata, Luke Shaw, Ander Herrera và Marcos Rojo.

Các thông tin phát đi từ Man Utd hôm qua chưa nói rõ Di Maria sẽ nhận số áo nào, nhưng các nguồn không chính thức trước đó đều cho rằng tân binh này sẽ đeo áo số 7 - số áo đang trống chủ sau khi Antonio Valencia trả lại vì không chịu nỗi áp lực từ sự so sánh với những vị tiền nhiệm như George Best, Eric Cantona, David Beckham, Cristiano Ronaldo.

Thương vụ Di Maria được cho là làm đẹp lòng mọi bên liên quan. Di Maria rời Real để gia nhập một đội bóng danh giá. Real Madrid có tiền để trang trải bớt gánh nặng tài chính sau khi mua Toni Kroos, James Rodriguez.

Man Utd có một thương vụ bom tấn để khẳng định uy tín, sức hút với các ngôi sao chưa hê mai một, bất chấp việc họ đang không được dự Champions League. Van Gaal có một sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa trong sơ đồ 3-5-2 mà Man Utd đang chật vật thích nghi.

Trong vai trò trung gian, siêu cò và là người đại diện của Di Maria, Jorge Mendes (bên trái) cũng cười tươi như hoa khi dàn xếp được một thương vụ khủng, đồng nghĩa với những khoản hoa hồng khổng lồ chảy vào tài khoản.

Linh Linh