Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 6/3/2015, 08:41 (GMT+7)

Đìu hiu ngày khai mạc bóng đá nữ quốc gia

Các khán đài thưa thớt khán giả cùng một không khí vắng lặng khi sân chơi lớn nhất của các cô gái bóng đá nữ khởi tranh hôm qua 5/3.

Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2015 đã khởi tranh lượt đi tại sân vận động Thống Nhất, TP HCM. Năm nay, giải có thêm tân binh Tao Đàn (TP HCM) nên nâng số đội lên sáu gồm TP HCM, Hà Nội 1, Hà Nội 2, Than KSVN, Phong Phú Hà Nam và Tao Đàn. Tuy ngày khai mạc giải nhưng chỉ có khoảng vài trăm khán giả lẫn quan chức đến sân theo dõi các trận đấu.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Lê Hùng Dũng xuống sân tặng hoa và quà cho đại diện các đội lẫn trọng tài nữ nhân ngày quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tân HLV trưởng Bóng đá nữ Việt Nam, Norimatsu Takashi có mặt trên khán đài chỉ một ngày sau khi ông ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển nữ quốc gia.

Các khán đài thưa vắng, hầu như không có khán giả. Lẻ tẻ trên khán đài B là một số em nhỏ thuộc lứa cầu thủ năng khiếu Tao Đàn đến cổ vũ cho đàn chị thi đấu.

Không nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, nhưng các cô gái vẫn thi đấu quyết liệt và máu lửa.

Đội chủ nhà TP HCM giành chiến thắng 1-0 trước Than KSVN, Hà Nội 1 đánh bại Hà Nội 2 với tỷ số 4-0, trong khi Phong phú Hà Nam thắng Tao Đàn 1-0.

Một trong những điểm đáng chú ý khác của giải là sự hiện diện của cô gái vàng bóng đá nữ TP HCM Đoàn Thị Kim Chi (trái) trên cương vị HLV trưởng đội bóng này. 

 

Thuở còn thi đấu cựu tiền đạo sinh năm 1979 từng năm lần tham dự SEA Games, trong đó có bốn lần vô địch. Cô cũng giữ kỷ lục đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam (bốn lần).

Đức Đồng