Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 7/10/2014, 20:12 (GMT+7)

Đội hình chính của U19 Việt Nam dần lộ diện

HLV Guillaume Graechen dần định hình được đội hình thi đấu chính thức ở vòng chung kết U19 châu Á, qua những buổi tập gần đây.

Chiều nay 7/10, U19 Việt Nam có buổi tập thứ hai ở thủ đô Nay Pyi Taw (Myanmar). Ban tổ chức bố trí cho thầy trò Guillaume Graechen rèn luyện ở sân nhà của CLB Nay Pyi Taw.

Sau gần hai ngày ở Myanmar, đa phần các cầu thủ đã quen với cái nắng nóng như thiêu đốt. Họ vì vậy tỏ ra thoải mái và thực hiện trơn tru hơn các bài tập theo giáo án của HLV Graechen.

Lần lượt từ trái qua là Tuấn Anh (trái), Văn Toàn (giữa) và Công Phượng. Ban huấn luyện cũng như bản thân cầu thủ luôn tạo cho nhau không khí vui tươi.

Trung vệ trụ cột Đông Triều chưa thể trở lại tập luyện vì chấn thương cơ nên HLV Graechen bố trí thủ môn dự bị Phí Minh Long (phải) vào đội hình phụ thi đấu như một tiền đạo. Nhìn cách sắp xếp ở hai đội hình, có thể phần nào nhận thấy bộ khung chính của đội, gồm thủ môn Văn Trường, cặp trung vệ Tiến Dũng - Xuân Hưng trong trường hợp Đông Triều không kịp bình phục, hai hậu vệ cánh Hồng Duy (trái) và Văn Sơn (phải). Bộ tứ tiền vệ gồm Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Long. Công Phượng và Văn Toàn sẽ đá cặp với nhau trên hàng công.

HLV Graechen liên tục la hét khi cầu thủ thực hiện sai yêu cầu của ông. Hôm nay, ông thầy người Pháp tăng mức độ phối hợp giữa các cầu thủ, thi đấu ít chạm, tránh rê dắt và dứt điểm từ xa để đối phó với một đối thủ cao to và chơi tốc độ như U19 Hàn Quốc.

Sau buổi tập, HLV Graechen nhắc nhở các cầu thủ: "Các bạn đến đây mang theo cả sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ quê nhà. Vì thế các bạn phải nghiêm túc tập luyện và thi đấu hết sức mình. Chúng ta không phân biệt ai là chính, ai là phụ mà tất cả là một tập thể, phải đoàn kết để chiến thắng".

Ngày mai U19 Việt Nam sẽ được tập làm quen sân chính Zeyzar Thiri, nơi đội sẽ gặp U19 Hàn Quốc (9/10) và U19 Nhật Bản (11/10).

Đức Đồng (từ Nay Pyi Taw)