Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 15/5/2013, 15:56 (GMT+7)

Đội hình 'hàng giá rẻ' hay nhất Premier League

Có giá rẻ hoặc tới dưới dạng miễn phí nhưng các cầu thủ này chơi nổi bật hơn cả những ngôi sao bạc triệu.

West Ham và Swansea cho thấy sự chính xác trong công tác chuyển nhượng khi mỗi đội có ba cái tên trong đội hình này. West Brom có hai và ba cái tên còn lại tới từ Sunderland, Fulham và Wigan.

Jussi Jaaskelainen cho thấy mình xứng đáng với câu gừng càng già càng cay. Thủ thành 38 tuổi gia nhập West Ham dưới dạng miễn phí từ Bolton. Bắt chính trong cả mùa giải và chỉ bị thủng lưới 51 bàn (đứng thứ 10 về số bàn thua). Thủ môn Phần Lan giúp West Ham trụ hạng sớm 5 vòng. Phần thưởng cho anh là hợp đồng gia hạn tới mùa hè 2014.

Hậu vệ phải Sascha Riether được Fulham mượn từ Cologne mùa hè 2012. Đây là thương vụ khôn ngoan được thực hiện bởi HLV Martin Jol. Cầu thủ 30 tuổi chơi rất đa năng khi có thể đảm nhiệm mọi vị trí bên cánh phải và trung tâm.

Swansea chỉ tốn 2 triệu bảng để có được Chico Flores từ Genoa. Trung vệ người Tây Ban Nha sở hữu lối chơi thể lực dũng mãnh rất hợp với bóng đá Anh. Chico từng làm nản lòng các chân sút Liverpool và Chelsea trên con đường chinh phục cúp Liên đoàn năm nay.

James Collins đã có sự trở lại West Ham thành công sau ba năm chơi cho Aston Villa. Bỏ ra 2,5 triệu bảng, West Ham đã có được một trung vệ thép tăng cường cho hàng phòng ngự. Collins đã ra sân 28 trận ở Premier League mùa này cho West Ham.

Không cạnh tranh nổi ở Tottenham, tuyển thủ U21 Anh, Danny Rose quyết định đầu quân cho Sunderland dưới dạng cho mượn. Quyết định của Rose hoàn toàn sáng suốt. Cầu thủ 1990 đã trở thành trụ cột ở Sunderland khi thi đấu 27 trận ở Premier League trước khi dính chấn thương đầu tháng 5 vừa qua.

Sau khi Villarreal xuống hạng, Jonathan De Guzman quyết định tới nước Anh chơi cho Swansea dưới dạng cho mượn. Tiếp xúc với lối chơi ban chuyền liên tục của Swansea, De Guzman như cá gặp nước. Tiền vệ 25 tuổi còn nổi bật với khả năng đá phạt chính xác của mình.

Không nhiều người trông đợi ở Mohamed Diame khi tuyển thủ Senegal gia nhập West Ham dưới dạng tự do. Tuy nhiên cựu cầu thủ Wigan ngay lập tức tỏa sáng trong màu áo mới. Tốc độ và sức mạnh của Diame là là tấm khiên chắn từ xa cho khung thành West Ham.

Rời quê nhà Argentina, tiền vệ Claudio Yacob gia nhập West Brom dưới dạng miễn phí. Yacob trở thành ngôi sao trong đội hình của HLV Steve Clarke, giúp West Brom thăng hoa mùa giải năm nay. Điểm mạnh của Yacob là sức mạnh và luôn có mặt kịp thời ở những điểm nóng.

Không được trọng dụng tại Chelsea và bị đẩy sang West Brom dưới dạng cho mượn, Lukaku bất ngờ tỏa sáng rực rỡ. Tiền đạo người Bỉ có 14 bàn sau 31 trận ở Premier League mùa này, tốt hơn nhiều so với những chân sút hiện có của Chelsea.

Michu xứng đáng là bản hợp đồng lãi nhất của Premier League mùa này. Chỉ mất có 2 triệu bảng cho Rayo Vallecano, Swansea đã sở hữu một cỗ máy săn bàn đích thực. Michu từng vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới sau lượt đi với 12 bàn. Tuy chững lại ở lượt về nhưng ngôi sao 27 tuổi cũng kịp có 17 bàn sau 31 trận mùa này.

Wigan quyết định chi 2 triệu bảng để có được Arouna Kone từ Levante. Bản hợp đồng với tiền đạo Bờ Biển Ngà đã chứng minh hiệu quả kinh tế khi chân sút này ghi được tới 11 bàn sau 32 trận. Đáng tiếc phong độ cao của Kone không đủ giúp Wigan trụ hạng. Chiếc cúp FA tạm an ủi phần nào cho Kone và các đồng đội.