Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 1/2/2014, 11:19 (GMT+7)

Đội hình tiêu biểu các cầu thủ quốc tế tuổi Ngọ

Các ngôi sao chào đời năm Canh Ngọ 1990 như Hazard, Ramsey, De Gea đều đang tỏa sáng tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo những CLB lớn.

Thủ môn David de Gea (CLB Man Utd)

De Gea là thủ môn 9x hiếm hoi gặt hái được thành công tại các giải đấu lớn như La Liga, Premier League. Anh giành vị trí bắt chính trong màu áo Atletico Madrid khi mới 19 tuổi, đoạt Europa League, Siêu Cup châu Âu 2010 trước khi giúp Man Utd lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2012-2013.

Hậu vệ trái Fabio (Cardiff City, áo đỏ)

Cầu thủ người Brazil từng chơi 56 trận cho Man Utd và 23 trận cho QPR, những con số đáng trân trọng với một hậu vệ chưa bao giờ chắc chân trong đội hình chính. Fabio đang cần được thi đấu nhiều hơn và đó là lý do đưa anh đến với Cardiff trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Trung vệ Sebastian Coates (Liverpool, áo đỏ)

Coates từng nhận được những đánh giá tích cực về thể hình, lối chơi lăn xả trong màu áo Liverpool. Nhưng những lời có cánh đó không đảm bảo một suất đá chính khi HLV Brendan Rodgers sở hữu một loạt trung vệ đẳng cấp cao như Kolo Toure, Mamadou Sakho, Skrtel, Agger.

Trở lại đội bóng quê hương Nacional (Uruguay) theo hợp đồng mượn trong tháng một vừa qua là một quyết định đúng của Coates. Anh sẽ được thi đấu nhiều hơn và có cơ hội giành suất dự World Cup 2014.

Mamadou Sakho (Liverpool, áo đỏ)

Sakho có hầu hết những ưu điểm thường thấy ở một hậu vệ giỏi: tốc độ, chiều cao, sức bền, tackle bóng, kiểm soát và chuyền bóng có độ chính xác cao. Cầu thủ 23 tuổi này chỉ cần khắc phục được nhược điểm về khâu đeo bám và tâm lý là có thể nghĩ đến chuyện kế tục Marcel Desailly huyền thoại của đội tuyển Pháp.

Hậu vệ phải Kyle Walker (Tottenham)

Quãng thời gian thi đấu theo dạng cho mượn tại Sheffield United, QPR và Aston Villa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Walker, giúp anh trưởng thành và giành vị trí đá chính tại Tottenham hai năm qua. Hiện Walker có 116 lần ra sân trong màu áo "gà trống" và 10 lần thi đấu cho đội tuyển Anh.

Tiền vệ trung tâm Ilkay Gundogan (Dortmund)

Sau khi Nuri Sahin và Shinji Kagawa lần lượt rời sân Signal Iduna Park, Gundogan trở thành thủ lĩnh tuyến giữa mới của Dortmund. Cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ này nổi tiếng với những đường chuyền chiến thuật và khả năng khống chế bóng. Real đang chuẩn bị sẵn 30 triệu euro để đưa Gundogan về thay Xabi Alonso.

Tiền vệ trung tâm Kevin Strootman (AS Roma)

Strootman được biết đến nhờ những cú tackle bóng, nhãn quan chiến thuật và khả năng sút xa từ thời chơi cho PSV (Hà Lan). Lối chơi này khiến anh được xem như một Roy Keane mới và được AS Roma mua về với giá 17 triệu euro hè trước. Hiện Strootman có bốn bàn chỉ sau 15 lần ra tại Serie A.

Tiền vệ tấn công Aaron Ramsey (Arsenal, áo vàng)

Mesut Ozil đem lại sinh khí mới cho Pháo thủ nhưng Ramsey mới là cầu thủ góp công lớn nhất vào thành tích dẫn đầu Ngoại hạng Anh giai đoạn lượt đi của Arsenal. Cầu thủ xứ Wales này hiện có 13 bàn trong mùa giải 2013-2014, chỉ kém một bàn so với trung phong Olivier Giroud.

Tiền vệ tấn công Eden Hazard (Chelsea)

Cầu thủ người Bỉ xứng đáng đến từng xu trong khoản phí chuyển nhượng 32 triệu bảng mà Chelsea trả cho Lille năm ngoái. Sau mùa đầu giúp The Blues giành Europa League, Hazard tiếp tục chơi tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho mùa này. "Người đặc biệt" đánh giá Hazard có thể sánh ngang với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Tiền đạo Mario Balotelli (Milan, phải)

Cầu thủ người Italy đang có những bước tiến đáng ngạc nhiên tại Milan, khác hẳn với những gì từng diễn ra tại Inter Milan và Man City. Hiện Balotelli có 25 bàn chỉ sau 38 trận cho đội áo sọc đỏ đen cùng 12 bàn trong 29 trận cho tuyển Italy.

Tiền đạo Christian Benteke (Aston Villa, giữa)

Benteke là một hiện tượng của mùa trước khi ghi 23 bàn trên mọi đấu trường cho Aston Villa trong mùa đầu tiên chơi tại Anh. Mùa này anh phải nghỉ thi đấu gần hai tháng vì chấn thương nhưng vẫn có 8 bàn sau 20 trận. Benteke cũng là tiền đạo không thể thiếu của đội tuyển Bỉ, góp công lớn vào thành tích giành vé trực tiếp World Cup 2014.

Xuân Hoàng