Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 24/10/2017, 11:55 (GMT+7)

Đội hình tiêu biểu FIFA sát vai nhau chụp ảnh

Khác với sự cạnh tranh căng thẳng trên sân cỏ, các cầu thủ Real, Barca hay Juve vui vẻ khi đứng trên sân khấu của The Best 2017.

Đội hình tiêu biểu năm 2017 do FIFA bình chọn được công bố xếp theo sơ đồ 4-3-3 từ thấp lên cao gồm Buffon, Marcelo, Bonucci, Ramos, Alves, Iniesta, Modric, Kroos, Neymar, Ronaldo và Messi.

Đội hình tiêu biểu của FIFA ghé sát vài nhau chụp ảnh với MC đêm gala là diễn viên người Anh Idris Elba.

Trong số này bao gồm ba cầu thủ Brazil, hai người Italy, hai người Tây Ban Nha, bốn người còn lại tới từ Đức, Croatia, Argentina, Bồ Đào Nha. Năm cầu thủ thuộc biên chế Real, hai thuộc Barca, hai từ PSG và những người còn lại của Juventus, Milan. Nếu chỉ tính ở mùa giải trước thì Real, Barca và Juventus chiếm trọn 11 cái tên này.

Bộ ba giành nhiều phiếu nhất ở nội dung bầu chọn cá nhân là Ronaldo, Messi và Neymar thống trị trên hàng công. Neymar ở mùa giải trước khoác áo Barca nhưng mới chuyển sang PSG theo hợp đồng trị giá 263 triệu đôla.

Dani Alves là một trong những cầu thủ đổi màu áo so với mùa giải trước. Sau khi giúp Juventus hoàn tất cú đúp quốc nội và vào chung kết Champions League, Alves quyết định gia nhập PSG.

Đồng đội của Alves tại Juventus là Bonucci cũng có quyết định tương tự khi dứt áo tới Milan. Trung vệ 30 tuổi được tin tưởng giao băng đội trưởng ở đội bóng mới, nhưng chưa tạo được dấu ấn khi Milan thi đấu không tốt ở Serie A.

Trường hợp của Iniesta được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu là điều bất ngờ nhất bởi tiền vệ này chơi không ấn tượng mùa trước. Lão tướng 33 tuổi chỉ ra sân 23 lần ở La Liga và không có được sự ổn định như Casemiro bên phía Real.

Bảo Lam