Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 21/5/2013, 10:38 (GMT+7)

'Gia tài' Mourinho để lại cho Real Madrid

Điểm lại những gì Người đặc biệt đã làm được tại Real Madrid, người ta thấy nổi bật nhất là việc đưa Real sánh ngang với Barca tại La Liga.

Đưa Real trở lại vị thế vốn có

Trước khi Mourinho tới Bernabeu, Real chỉ là cái bóng so với hình ảnh khổng lồ trong quá khứ. Họ liên tục bị Barca "bắt nạt" trong các trận El Clasico và có 6 năm liền phải dừng bước ở vòng 16 đội Champions League. Sự xuất hiện của Mourinho đã thay đổi tất cả. Trong 3 năm có Người đặc biệt trên băng ghế chỉ đạo, Real có ba lần vào bán kết Champions League và không ít trận cho Barca nếm "trái đắng".

Đem lại chiến thắng cho Real

Mourinho đã giúp Real chấm dứt hai năm trắng tay liên tiếp bằng chiếc Cup Nhà vua ở ngay mùa huấn luyện đầu tiên. Đó cũng là Cup Nhà vua đầu tiên của Real sau 18 năm chờ đợi.

Chấm dứt kỷ nguyên thống trị Liga của Barca

5 năm qua Barca có tới 4 lần vô địch La Liga, nhưng chỉ có 3 lần liên tiếp. Nhân vật làm gián đoạn chuỗi thành tích đẹp đó chính là Mourinho với việc đưa Real lên ngôi mùa giải trước.

Lập kỷ lục mới tại Liga

Với chức vô địch Liga mùa trước, Real lập hai kỷ lục là số điểm nhiều nhất (100) và số bàn thắng nhiều nhất (121) trong một mùa giải. Đây là thành tích mà Barca đang cố gắng san bằng ở mùa giải năm nay.

Giành Siêu Cup Tây Ban Nha từ tay Barca

Giống như những gì từng làm tại Cup Nhà vua và La Liga, hè năm ngoái Real đánh bại Barca để giành Siêu Cup Tây Ban Nha. Hai đội hòa nhau 4-4 sau hai lượt và kền kền lên ngôi theo luật bàn thắng trên sân đối phương. Đây là danh hiệu thứ ba và là cuối cùng của Mourinho trong ba năm dẫn dắt Real.

* Đại chiến Real Madrid và Arsenal trong FIFA 11.