Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 19/11/2017, 13:56 (GMT+7)

Giggs và Scholes bị bủa vây khi đến Hà Nội

Hàng trăm CĐV đã chờ đón hai cựu danh thủ của Man Utd, khi họ đặt chân xuống sân bay Nội Bài lúc 13h30 hôm nay 19/11.

Có khoảng 200 CĐV có mặt ở cửa ra của sân bay Nội Bài để chờ đợi Ryan Giggs và Paul Scholes. Có thể dễ dàng nhận ra họ qua trang phục thi đấu của Man Utd. 

Khoảng 13h30, Giggs...

... rồi Scholes xuất hiện trong tiếng reo hò và vỗ tay của những người xung quanh. Sau khi nhận hoa từ người hâm mộ, cả hai cùng bước ra xe, với gương mặt khá nghiêm nghị.

Hình ảnh đầu tiên Giggs và Scholes đến Việt Nam 
 
 

*Giggs và Scholes xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Cả hai sang Việt Nam dịp này theo hợp đồng với Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá trẻ Việt Nam PVF. 

Được thành lập từ năm 2008, PVF đã nuôi dưỡng và đào tạo ra các thế hệ cầu thủ trẻ tài năng cung cấp cho những đội bóng chuyên nghiệp thi đấu tại V-League, giải hạng Nhất, đội tuyển quốc gia Việt Nam...

Ngày mai 20/11 Giggs và Scholes sẽ tham dự lễ khánh thành trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của PVF tại Văn Giang (Hưng Yên).

Giggs sẽ làm việc cho PVF theo chức danh Giám đốc kỹ thuật, có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào tạo bóng đá số một Việt Nam.

Đồng hành cùng anh là cựu đồng đội Scholes. Cả hai là những thành viên trong lứa cầu thủ 1992 do cựu HLV Alex Ferguson đào tạo, vốn nhận được rất nhiều sự yêu mến của người hâm mộ Man Utd tại Việt Nam. Họ đều dành trọn vẹn sự nghiệp thi đấu tại sân Old Trafford và đạt nhiều vinh quang.

Dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng vệ sỹ, người hâm mộ chỉ có thể chụp ảnh chứ không được tiếp cận hoặc xin chữ ký của các thần tượng.

Trong ba ngày ở Việt Nam, lịch trình của cả hai gần như kín mít. Bên cạnh sự có mặt của hai huyền thoại Man Utd, PVF còn tổ chức các trận thi đấu giao hữu bóng đá quốc tế lứa tuổi U15 với sự góp mặt của các đội Stoke City (Anh), Central Coast Mariners (Australia), Busan I’park (Hàn Quốc) và U15 PVF. Trong đó, ba đội khách mời đều đến từ những CLB bóng đá chuyên nghiệp tại ba châu lục khác nhau.

Đám đông CĐV tận dụng mọi khoảnh khắc để có thể được nhìn thấy các thần tượng bằng xương bằng thịt.

Scholes đã chơi 499 trận và ghi 107 bàn cho Man Utd. Anh được xem là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Giggs thậm chí đã 672 lần khoác áo Man Utd, ghi 114 bàn. Anh là cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá với 34 chiếc Cup lớn nhỏ. Trong 24 năm chơi cho Man Utd, anh 13 lần vô địch nước Anh và tham dự 22 mùa giải Ngoại hạng Anh liên tiếp. Giggs cũng giữ kỷ lục nhiều lần khoác áo Man Utd nhất.

Giang Huy - Nam Anh