Thứ năm, 2/5/2024
Thứ hai, 12/5/2014, 05:31 (GMT+7)

Hành trình lên ngôi của Man City

Nhà tân vô địch Ngoại hạng Anh có những chiến thắng hủy diệt mùa này và biết cách nắm bắt cơ hội dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất.

Man City mở đầu mùa giải một cách ấn tượng khi đè bẹp Newcastle tới 4-0 tại sân Etihad. David Silva là cầu thủ đầu tiên lập công cho Man City mùa này (xem video).

Man City nhận trận thua sốc ngay ở vòng đấu thứ hai. Đoàn quân áo xanh bất ngờ thất thủ 2-3 trên sân Cardiff dù là đội mở tỷ số. Cựu tiền đạo Man Utd, Fraizer Campbell lập cú đúp vào lưới Man City (xem video).

Man City giành chiến thắng quan trọng 4-1 trước đối thủ cùng thành phố Man Utd ở vòng 5. Aguero là cầu thủ mở tỷ số và có một cú đúp trong trận derby Manchester đầu tiên trong mùa giải (xem video).

Ngay sau trận thắng Man Utd, Man City (đen) lại có cú trượt chân trên của Aston Villa. Dù hai lần vươn lên dẫn trước nhưng đội quân của HLV Pellegrini vẫn phải nhận thất bại 2-3 (xem video).

Man City thất bại 1-2 trong chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge. Aguero gỡ hòa sau khi Schurrle mở tỷ số cho Chelsea nhưng Torres khiến Man City trắng tay ra về với bàn thắng ở phút 90 (xem video)

Bàn thắng của Phil Bardsley khiến Man City nhận trận thua thứ 4 chỉ sau 11 vòng đầu tiên trước Sunderland. Cả 4 trận thua của Man City đều diễn ra trên sân khách (xem video).

Man City trở lại mạnh mẽ ở Etihad khi đánh bại Tottenham tới 6-0. Chiến thắng trước Tottenham cũng mở màn cho chuỗi trận ấn tượng 12 trận bất bại (11 chiến thắng) của Man City (xem video).

Man City thắng đậm đội đang dẫn đầu Premier League khi đó là Arsenal với tỷ số 6-3 tại Etihad. Đây là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa này (xem video)

Man City cho thấy sức mạnh khủng khiếp trên sân nhà khi tiếp tục đánh bại đối thủ có phong độ cao là Liverpool. Đội khách có bàn mở tỷ số nhờ công Coutinho nhưng hai bàn thắng của Kompany và Negredo giúp Man City lội ngược dòng (xem video).

Tottenham một lần nữa trở thành nơi Man City trút cơn mưa bàn thắng. Aguero và các đồng đội giành chiến thắng 5-1 ngay tại White Hart Lane để soán ngôi đầu bảng của Arsenal (xem video).

Chuỗi trận ấn tượng của Man City chỉ kết thúc dưới cái tên quen thuộc là Chelsea. Đội bóng thành London là những người đầu tiên kéo sập pháo đài Etihad trong khuôn khổ Premier League mùa này nhờ bàn thắng của Ivanovic. Chelsea cũng là đội duy nhất thắng Man City cả lượt đi và về (xem video).

Man City một lần nữa hạ nhục người hàng xóm Man Utd khi giành chiến thắng 3-0 ngay tại Old Trafford. Dzeko có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ nhất trước khi hoàn tất cú đúp trong hiệp hai. Chiến thắng này cũng giúp Man City có lợi thế lớn trên đường đua vô địch (xem video).

Đang có lợi thế lớn, Man City buộc phải dừng bước trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool. Thất bại 2-3 trên sân Anfield cùng hai trận hòa trước Arsenal và Sunderland khiến Man City gần như tan mộng vô địch (xem video).

Man City bất ngờ được trao cơ hội trở lại khi Liverpool liên tục vấp ngã. Đội bóng thành Manchester đánh bại cả 5 đối thủ cuối cùng, bao gồm chiến thắng 3-2 ngay trên sân Everton (xem video).

Chiến thắng 2-0 trước West Ham ở vòng cuối giúp Man City đăng quang một trong những mùa giải kịch tính nhất ở Premier League (xem video).

Bảo Lam