Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 9/2/2017, 11:19 (GMT+7)

Leicester và sáu đội vật lộn trong cuộc chiến trụ lại Ngoại hạng Anh

Cách biệt giữa sáu CLB đứng cuối bảng chỉ là hai điểm, trong khi đội đứng thứ 14 cũng chưa đảm bảo vị thế an toàn sau 24 vòng đã đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Có chút biến chuyển tích cực về phong độ thời gian gần đây nhưng Sunderland vẫn phải chôn chân ở đáy bảng với chỉ 19 điểm sau 24 trận. Họ xếp dưới Crystal Palace vì kém hiệu số bàn thắng thua. Trong khi đó, Hull City (20 điểm) có dấu hiệu hồi sinh dưới thời tân HLV Marco Silva, và còn cách khu vực an toàn một điểm.

Ngay trên nhóm ba đội cầm đèn đỏ là ba CLB cùng 21 điểm, trong đó gồm có cả đội ĐKVĐ Leicester. Bournemouth ở vị trí thứ 14 với sáu điểm nhiều hơn khu vực xuống hạng, nhưng cách biệt này xem ra chưa đủ an toàn với họ trong 14 vòng đấu còn lại.

Middlesbrough còn tới bốn trận làm khách trên sân của các đối thủ trốn xuống hạng, nhưng tín hiệu tốt dành cho họ là thành tích đối đầu khả quan với nhóm này kể từ đầu mùa tới nay. Trong số bảy đội cuối bảng, Middlesbrough là đội giành được nhiều điểm nhất khi chạm trán trực tiếp với các đối thủ sau 24 vòng (14 điểm). Ngược lại, đội ĐKVĐ Leicester chỉ kiếm được tám điểm trong số bảy trận đã đấu với các đội thủ thuộc nhóm bảy đội cuối bảng.

Phong độ hiện giờ của bảy đội cuối bảng. Với ba chiến thắng và ba thất bại trong sáu trận vừa qua, Swansea là CLB đang có phong độ tốt nhất trong số bảy đội cuối bảng. Tính theo bảng thành tích phong độ, Swansea thậm chí đứng thứ chín Ngoại hạng  Anh thời gian gần đây. Ở khía cạnh này, Middlesbrough là đội tệ nhất, với ba thất bại và ba trận hòa trong sáu vòng đấu gần đây. Leicester cũng trải qua bốn trận thua liên tiếp và chỉ thắng một trong sáu vòng qua, khiến họ chỉ đứng thứ 17 trong bảng thống kê phong độ.

Tình trạng chấn thương của bảy CLB cuối bảng. Sunderland là đội có nhiều nhất số cầu thủ phải nghỉ dưỡng thương (9 người), tiếp theo là Hull (8), Palace (8), Bournemouth (3), Swansea, Middlesbrough và Leicester (cùng 2 người).

Bournemouth (áo đỏ đen) còn bốn trận đối đầu trực tiếp với các CLB đứng dưới họ trong cuộc chiến trốn xuống hạng, với hai trên sân nhà và hai tại sân khách.

Middlesbrough (áo xanh) tại thời điểm này hơn vị trí xuống hạng một điểm, nhưng họ còn tới năm trận chạm trán với sáu đối thủ cuối bảng, trong đó có tới bốn trận trên sân đối phương. Kể từ đầu mùa tới nay, họ mới chỉ giành được đúng một thắng lợi khi thi đấu xa sân nhà Riverside.

Leicester City cũng còn tới năm trận đấu trực tiếp với các đối thủ cuối bảng, nhưng có chút lợi thế là ba trong số đó diễn ra tại sân nhà King Power. Một chiến thắng ngay trên sân của Swansea cuối tuần này nếu giành được sẽ giúp đội ĐKVĐ cải thiện cơ hội trụ hạng.

Swansea City cũng còn năm trận đối đầu trực tiếp với nhóm có nguy cơ xuống hạng, trong đó có ba chuyến làm khách tại Hull, Bournemouth và Sunderland.

Trong khi đó Hull City (áo vàng đen) có chút lợi thế sân nhà khi đấu với các đối thủ trực tiếp Swansea, Middlesbrough và Sunderland. Nhưng đúng vào ngày cuối cùng của mùa giải, họ phải làm khách tại Crystal Palace.

Crystal Palace chỉ còn lại ba trận chạm trán trực tiếp các đối thủ thuộc nhóm bảy đội cuối bảng, và đều được chơi trên sân nhà. Nhưng cuối tuần trước họ đã thất thủ ngay tại Selhurst Park với kết quả 0-4 trong âm thanh la ó của chính các CĐV nhà, khi đón tiếp đội chót bảng Sunderland. Từ giờ đến cuối mùa, Palace còn một số trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn trên sân khách, trong đó có tới bốn đối thủ thuộc nhóm sáu đội đầu bảng.

Trong khi đó, Sunderland sẽ phải nỗ lực cải thiện được vị trí chót bảng trước bốn vòng đấu cuối – thời điểm họ liên tiếp đụng phải ba đối thủ trực tiếp là Bournemouth, Hull và Swansea, trước khi làm khách tại Chelsea vào ngày cuối cùng của mùa giải.

Nguyễn Phát