Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 27/3/2014, 17:43 (GMT+7)

Liverpool được chào đón như thể vô địch Ngoại hạng Anh

Hàng trăm CĐV Liverpool với cờ quạt, pháo sáng và pháo khói hò hét phấn khích khi chiếc xe chở đội nhà đi vào sân Anfield, trước trận gặp Sunderland hôm qua 26/3.

Hàng trăm người hâm mộ Liverpool có mặt bên ngoài sân Anfield từ rất sớm, trước giờ bóng lăn trận đá bù Ngoại hạng Anh với Sunderland tối 26/3 (theo giờ địa phương).

Liverpool, sau vòng 31 cuối tuần trước, đứng thứ ba với 65 điểm, nhưng đá ít hơn đầu bảng Chelsea một trận.

Nếu đánh bại Sunderland, thầy trò Brendan Rodgers sẽ vượt qua Man City để  lên thứ nhì, và thu hẹp cách biệt với Chelsea xuống còn một điểm.

Các CĐV vì thế muốn cổ động hết sức để tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà.

Tuy nhiên, cảnh họ vẫy cờ quạt, đốt bom khói, pháo sáng phía sau xe bus chở đội, theo báo Anh The Mirror, tạo cảm giác cứ như Liverpool đã vô địch và các CĐV đang chào đón những người anh hùng.

Những CĐV không thể tới gần xe bus thì đứng từ xa dùng điện thoại di động lưu lại những hình ảnh rực rỡ.

Vào trận đấu, với thứ bóng đá phòng ngự phản công hợp lý Sunderland khiến Liverpool gặp không ít khó khăn. Luis Suarez bị kèm chặt và không thể bùng nổ như khi lập hattrick vào lưới Cardiff hôm cuối tuần.

Phải đến phút 39, Liverpool mới tạo được đột biến nhờ tài đá phạt của thủ quân Steven Gerrard.

Đó là một cú sút phạt siêu đẳng, ở tốc độ rất nhanh và găm vào góc cao. Thủ môn của Sunderland bay người rướn hết cỡ vẫn không thể cản bóng đi vào lưới.

Cách biệt cho Liverpool được nhân đôi ngay sau giải lao, khi Daniel Sturridge cứa lòng đẹp mắt, đánh bại các hậu vệ và thủ môn đối phương. Sunderland gỡ được một bàn nhờ công Ki Sung-yeung, nhưng chỉ đủ để thời gian cuối trận bớt nhàm chán. Liverpool thắng 2-1 và lên nhì bảng như mong đợi của các CĐV.

CĐV Liverpool về cuối trận liên tục hát vang "Chúng ta sẽ vô địch". Họ hơn bao giờ hết đang tin tưởng vào khả năng thầy trò Rodgers sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch bóng đá Anh kéo dài kể từ năm 1990.

Tuy nhiên, HLV Rodgers tỏ ra rất thực tế. Sau trận, ông nhấn mạnh Man City mới là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch, vì đội này đang đá ít hơn Chelsea và Liverpool hai trận.

Rodgers cũng cho Liverpool ở một đẳng cấp thấp hơn hẳn hai đối thủ cạnh tranh: "Man City sở hữu đội ngũ đủ khả năng vô địch cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League. Chelsea cũng thế. Còn chúng tôi thì đang phấn đấu để đạt tới đẳng cấp ấy".

Linh Dương