Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 23/11/2012, 14:00 (GMT+7)

'Lời vàng ý ngọc' của Benitez làm sôi máu fan Chelsea

Ác cảm của CĐV Chelsea với tân HLV người Tây Ban Nha xuất phát từ những lời lẽ cay nghiệt, mỉa mai mà Rafa Benitez nói về CLB thành London thời ông dẫn dắt Liverpool.

“Chelsea là đội bóng lớn, có nhiều cầu thủ giỏi, mọi HLV đều muốn dẫn dắt một đội như vậy. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi sẽ không bao giờ làm công việc đó, vì tôn trọng Liverpool. Với tôi, chỉ có một CLB ở Anh và đó là Liverpool”, Benitez nói năm 2007 khi ôing được liên hệ sang Chelsea.

“Nếu Chelsea là đội bóng vô tư và chơi đẹp, thì tôi phải là “Cô Bé Quàng Khăn Đỏ”, Benitez nói trong năm 2007.

“Chúng tôi không cần phải phát cờ CLB để người hâm mộ vẫy lên trong các trận đấu. CĐV của Liverpool luôn đi xem đội thi đấu với tất cả trái tim và đó là tất cả những gì chúng tôi cần. Niềm đam mê, tình yêu và sự ủng hộ vô điều kiện của các CĐV - chứ không phải những lá cờ - mới là yếu tố giúp đội bóng chiến thắng”, Benitez bình luận về việc Chelsea phát cờ in logo CLB cho CĐV vào sân Stamford Bridge trong các trận đấu sân nhà.

“Tôi dám chắc Chelsea không muốn gặp Liverpool. Khi họ liên tục nói trước trận đấu, điều đó có nghĩa là họ đang lo lắng. Có thể, họ còn sợ chúng tôi nữa kia”, Benitez nói trước vòng bán kết Champions League năm 2007.

“Chúng tôi là bạn tốt của nhau cho đến khi Liverpool bắt đầu chiến thắng, thế rồi ông ta bắt đầu thay đổi cách nghĩ”, Benitez bình luận về mối quan hệ giữa ông với Mourinho, đồng nghiệp khi đó đang dẫn dắt Chelsea.

“Sau trận đấu, Sheila, người ngồi thẳng với đường biên ngang từ khu khán đài chính, nói với tôi rằng trái bóng đã đi qua vạch vôi. Cô ấy là người thật thà nhất và điều đó đủ tốt với tôi. Đó là một bàn thắng”, Benitez nói về tình huống làm bàn gây tranh cãi của Luis Garcia giúp Liverpool đánh bại Chelsea ở bán kết Champions League 2005.

“Với tôi, Arsenal chơi thứ bóng đá đẹp hơn nhiều cách đây hai hoặc ba năm. Họ thắng các trận đấu và chơi thứ bóng đá mang lại sự phấn khích cho người xem. Barca và Milan cũng thế, họ tạo cảm giác hào hứng, vì thế, làm sao mọi người có thể nói Chelsea là đội bóng hay nhất thế giới được?”, Benitez phát biểu sau khi Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2004-2005.