Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 10/2/2014, 12:01 (GMT+7)

Man Utd được khuyên sớm đoạn tuyệt với Vidic

Danh thủ Anh Jamie Redknapp nêu quan điểm qua mục bình luận chuyên gia trên tờ Sport Mail (Anh) sau vòng 25 giải Ngoại hạng Anh hôm 9/12.

Sau trận cầu với Fulham, có lẽ đã tới lúc Man Utd cần thôi xem Vidic là lựa chọn số một cho vị trí trung vệ. Cầu thủ người Serbia mắc lỗi trong tình huống Fulham gỡ hòa 2-2 ở phút 90+4, với một pha đánh đầu phá bóng cẩu thả. Khi một cầu thủ đã tuyên bố trước về việc ra đi, cầu thủ đó hẳn cũng tự ý thức được vị thế của bản thân trong đội đã giảm sút. Tôi, thời còn thi đấu,  từng chạm trán nhiều cầu thủ biết trước họ sẽ rời CLB và rõ ràng, họ không còn toàn tâm toàn ý với đội bóng đang khoác áo lúc ấy.

Mọi người hãy nhìn vào những gì Vidic thể hiện, liệu anh ta đang cống hiến hết mình hay chỉ lo ngại về khả năng dính chấn thương? Anh ta mắc quá nhiều sai sót. Phil Jones và Smalling xứng đáng được trao cơ hội chứng tỏ khả năng. Tôi không tin hai người này hay Jonny Evans là giải pháp về lâu dài cho Man Utd, nhưng họ cần được trao cơ hội. Alex Ferguson từng nói Jones có thể trở thành một cầu thủ lớn của Man Utd, nhưng chúng ta trước mắt cần thấy điều đó liệu có thể trở thành hiện thực hay không.

Liverpool vẫn thắng một trận cầu lớn dù Suarez tịt ngòi

Đã lâu lắm rồi Liverpool mới chơi một trận cầu hay như vậy khi đánh bại Arsenal 5-1. Những bàn thắng sớm giúp họ có sự tự tin và Liverpool cũng rất khéo léo trong việc gây sức ép, làm đối phương hoảng loạn. Họ hiếm khi để Arsenal thảnh thơi giữ bóng dù chỉ trong một giây.

Nhưng điều quan trọng nhất với Liverpool ở vòng vừa qua là họ đã thắng một trận cầu lớn mà không cần tới tài săn bàn của Suarez. Trên thực tế, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2013, Liverpool thắng ở Ngoại hạng Anh trong trận đấu mà Suarez đá chính và tịt ngòi.

Khi gánh nặng ghi bàn của Suarez được Daniel Sturridge và Raheem Sterling san sẻ, Liverpool chỉ có thể chơi tốt lên mà thôi.

Hazard trở thành ứng viên nặng ký cho giải Cầu thủ hay nhất mùa

Cuộc đua tranh giải thưởng cá nhân năm nay hứa hẹn sẽ rất gay cấn. Ramsey của Arsenal gây ấn tượng mạnh trong giai đoạn đầu, trước khi Suarez trở thành tâm điểm chú ý và giờ là lúc Hazard (giữa) đang trình diễn phong độ dường như không thể cản nổi.

Cú hattrick của Hazard trong trận Chelsea hạ Newcastle 3-0 thật sự ấn tượng. Anh dường như đang bùng nổ khi được Mourinho cho phép tự do di chuyển vào trung lộ, chứ không đơn thuần bám biên trái như trước.

Pellegrini không nên sa đà khẩu chjến với Mourinho

HLV người Chile đã đăng đàn, đáp trả Mourinho xoay quanh việc đồng nghiệp tự nhận Chelsea chỉ là chú "ngựa nhỏ", bên cạnh hai chú ngựa lớn trên đường đua tranh ngôi vô địch và chỉ trích Man City mạnh như hiện tại nhờ chi quá nhiều tiền.

Tuy nhiên, có vẻ Pellegrini đã rơi vào cái bẫy mà Mourinho giăng ra và mất tập trung vào yếu tố quan trọng nhất -chuyên môn của đội nhà. Với trận hòa Norwich 0-0 tiếp sau thất bại 0-1 dưới tay Chelsea, Man City đã trải qua trận thứ hai liên tiếp không thể ghi bàn. Tất nhiên, Man City đang nhớ Aguero, Nasri. Nhưng Man City vẫn còn những giải pháp khác để Pellegrini có thể lựa chọn đưa ra một phương án tối ưu.

Shane Long - vụ tuyển mộ tốt của Hull

Quyết định của West Brom bán Long (áo xanh) cho Hull là một trong những bất ngờ lớn nhất trong tháng 1. Anh này là một tiền đạo tốt, chơi cần mẫn và rất có duyên làm bàn. Hai bàn thắng trong hai trận liên tiếp anh đá cho Hull có lẽ đang làm đội chủ sân The Hawthorns tiếc nuối.

Swansea sẽ tốt lành với Monk

Tôi chưa thấy HLV trẻ nào điềm tĩnh nhưng cũng giàu tình cảm như Garry Monk (áo đen). Mọi người hãy nhìn cách Ashley Williams chạy ào vào vòng tay của Monk trong trận thắng Cardiff 3-0 để thấy rõ các cầu thủ Swansea khao khát cống hiến vì ông thầy.

Roberto Martinez và Brendan Rodgers từng chứng tỏ rằng Swansea là nơi lý tưởng để các nhà cầm quân trẻ phát triển sự nghiệp và giờ Monk đang có cơ hội tốt để nối gót hai đồng nghiệp đi trước.

Phương My