Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 17/10/2018, 17:12 (GMT+7)

Mbappe - Neymar chói sáng nhất trời Âu

Tờ Marca (Tây Ban Nha) điểm lại phong độ của những bộ đôi tấn công hàng đầu châu Âu mùa này.

Ben Yedder - Andre Silva (12 bàn, Sevilla): Đây là cặp đôi tiền đạo thăng hoa nhất La Liga. Sự xuất hiện của Silva tại Sevilla giống như cuộc cách mạng. Anh đã có bảy bàn kể từ đầu mùa, đứng thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới, trong đó có một hat-trick ngay trận ra mắt vào lưới Rayo Vallecano. Đối tác của anh - Wissam Ben Yedder cũng không kém cạnh với năm pha lập công. Sự nguy hiểm từ bộ đôi này đang giúp CLB xứ Andalucia bay cao ở đỉnh bảng.

Griezmann - Costa (2 bàn, Atletico Madrid): Hàng công của Atletico Madrid mờ nhạt kể từ đầu mùa. Antoine Griezmann mới có hai bàn và ba kiến tạo. Nhưng vấn đề nằm ở trung phong Diego Costa - người vẫn chưa "nhả đạn" sau 581 phút thi đấu. 

Messi - Suarez (9 bàn, Barca). Luôn bị kèm chặt nhưng Lionel Messi vẫn tạo ảnh hưởng lớn với sáu bàn thắng ở La Liga, bên cạnh bốn pha kiến tạo. Điều đó có nghĩa là anh góp dấu giày vào 10 bàn ở La Liga mùa này, tương đương quá nửa số bàn thắng của CLB chủ sân Nou Camp. Đối tác Luis Suarez cũng từng chịu chuỗi 328 phút tịt ngòi, nhưng đã có ba bàn và ba kiến tạo.

Benzema - Bale (7 bàn, Real Madrid): Bộ đôi này thăng hoa hồi đầu mùa nhưng đang có dấu hiệu chững lại gần đây. Gareth Bale đã có ba bàn, trước những CLB tầm trung như Getafe, Girona và Leganes. Karim Benzema bỏ túi nhiều hơn một bàn, trong đó có cú đúp vào lưới Leganes và một bàn trong trận gặp Girona. Nhưng kể từ sau vòng 3, cả hai cùng trải qua chuỗi năm trận tịt ngòi.

Aspas - Maxi Gomez (9 bàn, Celta Vigo): Mùa trước bộ đôi này góp hai phần ba số bàn thắng của Celta Vigo, và họ chưa dừng lại mùa này. Celta đang chễm trệ ở vị trí thứ ba, bằng điểm với Barca nhưng kém hiệu số. Aspas đã ghi năm bàn, nhiều hơn Gomez một bàn. Nhưng chân sút người Uruguay nổi bật hơn với bốn kiến tạo. Họ đóng góp chín trong 13 bàn của Celta tại giải.

Portu - Stuani (8 bàn, Girona): Christian Stuani đang dẫn đầu cuộc đua giành Vua phá lưới ở La Liga với tám pha lập công, trong khi Girona mới có 10 bàn từ đầu mùa. Cú đúp vào lưới Celta, Barca, Eibar cùng bàn thắng ở trận gặp Villarreal và Huesca giúp Stuani trở thành tâm điểm. Trong khi đó, đối tác Portu lại im tiếng, dù mùa trước anh đóng góp 11 bàn.

Ekambi - Gerard Moreno (3 bàn, Villarreal): Khó khăn trong thích nghi. Moreno trở lại Villarreal và mọi chuyện không còn suôn sẻ như thời kỳ đầu. Tiền đạo 26 tuổi lập công ở trận mở màn gặp Real Sociedad nhưng im tiếng suốt 702 phút sau đó. Trong khi đó, tân binh Karl Toko Ekambi cũng chỉ có hai bàn qua 423 phút. Một tiền đạo khác của Villarreal là Carlos Bacca cũng không khá hơn khi mới có một lần lập công.

Aguero - Sterling (9 bàn, Man City): Sức mạnh đồng đều của Man City cũng được thể hiện trên hàng công. Chân sút người Argentina đã có năm bàn và hai kiến tạo, nhiều hơn Raheem Sterling một bàn. Đây là song sát nguy hiểm nhất ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn một bàn so với cặp Lacazette - Aubameyang (Arsenal), Richarlison - Sigurdsson (Everton), Mitrovic - Schurrle (Fulham) và Kane - Moura (Tottenham).

Mbappe - Neymar (16 bàn, PSG): Hai ngôi sao của PSG đều có tám bàn và ba kiến tạo tại Ligue 1 mùa này. Đó là chưa kể Edinson Cavani cũng đã có năm bàn. Cựu vương Lille cũng đang sở hữu bộ đôi tấn công thăng hoa là Jonathan Bamba (bảy bàn) và Nicolas Pepe (sáu bàn, sáu kiến tạo). Florian Thauvin và Dimitri Payet của Marseille cũng đã có 11 bàn làm vốn.

Reus - Alcacer (10 bàn, Dortmund): Sau khi bị đẩy khỏi Barca, Alcacer bất ngờ rực sáng trong màu áo Dortmund. Chỉ ngồi dự bị nhưng mỗi khi vào sân, chân sút 25 tuổi lại nổ súng và đã có sáu bàn thắng tại Bundesliga. Marco Reus cũng không kém cạnh với bốn bàn và bốn kiến tạo. Ondrey Duda và Ibisevic cũng đã có tổng cộng chín bàn cho Hertha Berlin. Trong khi đó, Robet Lewandowski và Arjen Robben mới góp ba bàn cho Bayern Munich.

Piatek - Pandev (11 bàn, Genoa): Chín bàn trong bảy trận giúp Krzysztof Piatek trở thành hiện tượng ở Serie A mùa này. Goran Pandev cũng ghi được hai bàn, biến bộ đôi của Genoa trở thành cặp tiền đạo nguy hiểm nhất giải. Insigne và Milik cũng đạt chín bàn thắng và đứng thứ hai. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo (bốn bàn, năm kiến tạo) và Mario Mandzukic (bốn bàn, hai kiến tạo) cũng sẵn sàng bứt lên.

Junior Moraes - Marlos (16 bàn, Shakhtar). Moraes đang bùng nổ với 10 bàn và bốn kiến tạo ở Ukraine. "Song sát" ở Bỉ - Mbwana Samatta (bảy bàn) và Leandro Trossard (sáu bàn) cũng đang giúp Genk bay cao.

Ảnh: Marca.