Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 17/1/2015, 09:59 (GMT+7)

Messi hay nhất thế giới bóng đá giai đoạn 2004-2014

HLV Joachim Low nhận định Philipp Lahm xứng đáng nhận Quả bóng Vàng thập kỷ. Nhân đó, độc giả của trang Goal (Italy) bầu chọn 10 cầu thủ hay nhất bóng đá thế giới trong 10 năm qua.

10. Frank Lampard

Tiền vệ người Anh nhận được 1,6% số phiếu bình chọn. Trong 10 năm qua, Lampard gắn bó phần lớn thời gian cùng Chelsea. Anh trở thành huyền thoại của đội bóng thành London với thành tích ghi nhiều bàn nhất lịch sử CLB. Tiền vệ 36 tuổi giành được tất cả danh hiệu cao quý nhất cấp CLB như Champions League, Europa League, Ngoại hạng Anh... Lampard cũng từng về nhì ở cuộc bình chọn Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA năm 2005.

9. Francesco Totti

Totti nhận được 2,1% số phiếu bầu. Cả sự nghiệp thi đấu, từ đội trẻ cho đến hiện tại và có thể đến lúc giã từ sự nghiệp, Totti đều trung thành với màu áo AS Roma. Totti là biểu tượng của đội bóng thủ đô Italy, là cầu thủ có nhiều lần khoác áo nhất và cũng là chân sút tốt nhất lịch sử Roma.

Totti không có sự nghiệp thành công tột bậc ở cấp CLB trong 10 năm qua, nhưng anh từng vô địch World Cup 2006 với tuyển Italy.

8. Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic cũng nhận được 2,1 % tổng số phiếu bầu. Trong 10 năm qua, tiền đạo người Thụy Điển thi đấu cho rất nhiều CLB, từ Juventus, Inter Milan, Barca, AC Milan rồi PSG. Ở đâu Ibra cũng tỏa sáng và ghi rất nhiều bàn thắng.

Ibrahimovic là mẫu tiền đạo toàn diện cùng cá tính ngông cuồng. Anh đã vô địch Eredivisie (Hà Lan), Serie A, La Liga và cả Ligue 1.

7. Steven Gerrard

Đội trưởng của Liverpool nhận 2,3 % số phiếu bầu. Là biểu tượng của đội bóng thành phố cảng, nhưng Gerrard không như Totti hay Scholes, anh phải chuyển đến một CLB khác trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Dù vậy, Gerrard vẫn là một trong những huyền thoại của Liverpool. Anh từng cùng CLB vô địch Champions League 2005, Á quân Champions League 2007 và về ba ở cuộc bình chọn Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA năm 2005.

6. Paul Scholes

Tiền vệ người Anh nhận 2,5 % số phiếu.

Trong một thập kỷ qua, Scholes giành năm chức vô địch Ngoại hạng cùng Man Utd, một lần vô địch Champions League cùng rất nhiều các Cup lớn nhỏ khác.

5. Philipp Lahm

Được HLV Joachim Low đánh giá là Quả bóng Vàng thập kỷ nhưng cựu đội trưởng tuyển Đức chỉ xếp thứ năm trong cuộc bình chọn của độc giả. Anh nhận được 3,3 % số phiếu.

Thành công của Bayern Munich và tuyển Đức trong 10 năm qua đều có hình ảnh cần cù, ổn định của Lahm. Từ vô địch World Cup cho đến Champions League, hậu vệ 31 tuổi đều đã đạt được. 

4. Andrea Pirlo
Tiền vệ người Italy nhận 3,6% số phiếu. 

Những năm tháng đỉnh cao của Pirlo gắn liền với AC Milan nhưng từ khi chuyển đến Juvenstus năm 2011, Pirlo vẫn chơi rất hay và có liền ba chức vô địch Serie A liên tiếp.

Trong 10 năm qua, Pirlo từng vô địch World Cup 2006 với Italy, vô địch Champions League 2007 cùng Milan.

3. Thierry Henry

Henry nhận 6,4 % số phiếu bầu.

Henry không còn chơi bóng đỉnh cao từ năm 2010 nhưng vẫn nhận được nhiều tình cảm của độc giả. Tiền đạo người Pháp thành danh ở Arsenal nhưng kém duyên với những danh hiệu lớn. Đến khi chuyển đến Barca, Henry mới có được vô số danh hiệu, bao gồm cả Champions League.

2. Cristiano Ronaldo

Tiền đạo Bồ Đào Nha nhận 29,4 % số phiếu bầu.

Ronaldo nhận ba Quả bóng Vàng trong 10 năm qua và rất nhiều lần về nhì. Ronaldo cũng đã trải qua nhiều thành công ở cấp CLB nhưng chưa bén duyên ở cấp tuyển quốc gia. 
 

1. Lionel Messi 

Tiền đạo người Argentina nhận được 39,7 % tổng số phiếu bầu, hơn 10 % so với Ronaldo. 

Thập kỷ qua là thời kì thống trị của Ronaldo và Messi. Nếu như CR7 có ba Quả bóng vàng thì Messi giành nhiều hơn một danh hiệu. Cũng như Ronaldo, dù thâu tóm tất cả vinh quang cùng Barca, Messi vẫn chưa được đánh giá cao khi thi đấu cho Argentina. 

Doanh Doanh