Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 26/10/2014, 08:37 (GMT+7)

Mourinho cùng Chelsea thắng nhiều hơn thua tại Old Trafford

Trong năm lần làm khách trên sân Man Utd, Chelsea do "Người Đặc Biệt" dẫn dắt đang có thành tích đối đầu tốt hơn.

Man Utd 1-2 Chelsea (lượt về bán kết Cup Liên đoàn Anh, ngày 26/01/2005)

Đây là lần đầu tiên trên cương vị HLV Chelsea, Mourinho đến làm khách tại Old Trafford. Sau trận lượt đi hòa 0-0 tại Stamford Bridge, đội quân của "Người Đặc Biệt" đã xuất sắc hạ Man Utd của đồng nghiệp bậc cao niên Alex Ferguson 2-1.

Lampard mở tỷ số cho Chelsea sau đường dọn cỗ của Drogba, trước khi Giggs quân bình cách biệt từ cú chọc khe của Gary Neville. Nhưng về cuối trận, Chelsea ấn định thắng lợi 2-1 với một pha đá phạt hàng rào đẹp mắt, khiến thủ môn Tim Howard (trong ảnh) bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Man Utd 1-3 Chelsea (Ngoại hạng Anh, 10/05/2005)

Chelsea của Mourinho vừa đăng quang ở vòng đấu trước đó và theo thông lệ, họ được chủ nhà Man Utd xếp thành hai hàng chào đón, vỗ tay khi bước ra thảm cỏ sân Old Trafford. Nhưng không vì thế mà các học trò của Mourinho nương tay với phía chủ nhà.

Van Nistelrooy mở tỷ số cho Man Utd ngay phút thứ bảy - đồng nghĩa với bàn thua thứ 14 của Chelsea từ đầu mùa. Nhưng sau đó, thế trận trên sân dần trở thành một chiều với sự áp đảo hoàn toàn từ phía các vị khách.

Tiago Mendes gỡ hòa ở phút 17, trước khi Eidur Gudjohnsen rồi Joe Cole (trái, trong ảnh) lần lượt ghi thêm hai bàn nữa, làm nên thắng lợi ngược dòng 3-1 cho Chelsea.

Man Utd 1-0 Chelsea (Ngoại hạng Anh, 06/11/2005)

Darren Fletcher, với một cú đánh đầu hiểm hóc lái bóng vào góc xa, ghi bàn duy nhất quyết định thắng lợi 1-0 cho Chelsea. Van Nistelrooy bỏ lỡ một cơ hội tốt để nhân đôi cách biệt đầu hiệp hai, và khiến Man Utd phải vật lộn trong những phút cuối cùng mới có thể giữ được chiến thắng.

Mourinho lặng người khi tan trận. Chelsea của ông đứt mạch 40 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh.

Man Utd 1-1 Chelsea (Ngoại hạng Anh, 26/11/2006)

Man Utd đang có ba điểm nhiều hơn trước khi bước vào cuộc đối đầu này, nhưng Chelsea không thể thu hẹp cách biệt đó. Họ để Saha mở tỷ số cho phía chủ nhà ở phút 30, với một cú cứa lòng đẹp mắt, hạ Carlo Cudicini.

Chelsea của Mourinho chơi khởi sắc hơn nhiều trong hiệp hai và có bàn gỡ 1-1, từ pha đánh đầu của trung vệ Ricardo Carvalho, để giật lại một điểm.

Man Utd 0-0 Chelsea (Ngoại hạng Anh, 26/08/2013)

Trận cầu này ghi dấu lần đầu tiên Mourinho trở lại Old Trafford trong nhiệm kỳ hai của ông ở Chelsea. Nhưng dù đặt mục tiêu lấy trọn ba điểm để nối dài mạch thắng từ đầu mùa Ngoại hạng Anh lên ba trận, thầy trò Mourinho chỉ kiếm được một điểm.

Người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của Mourinho hôm đó không phải là Alex Ferguson huyền thoại. Ông đã nghỉ hưu và nhường chỗ cho David Moyes. Dù về sau bị cho là tội đồ khiến Man Utd có mùa giải tệ hại, Moyes, trong cuộc đón tiếp Chelsea năm ngoái, vẫn được đánh giá là có những đấu pháp, chỉ đạo tốt, và không hề bị át vía bởi Mourinho.

Qua năm lần làm khách tại Old Trafford trước đây cùng Chelsea, Mourinho đang có hai chiến thắng, hai trận hòa và chỉ một lần thua chủ nhà Man Utd.

Hôm nay, Mourinho sẽ lần thứ sáu dẫn Chelsea đến làm khách tại Old Trafford và lần này đối thủ của ông ở bên kia chiến tuyến chính là người thầy cũ Louis Van Gaal. Trận Man Utd - Chelsea hứa hẹn sẽ là cuộc đấu trí hấp dẫn và căng thẳng giữa hai nhà cầm quân tài năng, giàu cá tính và gai góc như nhau này.

* Trận Man Utd - Chelsea sẽ được tường thuật trực tuyến trên VnExpress từ 22h30 hôm nay. Bóng lăn lúc 23h.

Phương Minh