Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 4/9/2015, 15:08 (GMT+7)

Mourinho được trao bốn chứng nhận Kỷ lục thế giới

Tổ chức Kỷ lục thế giới vừa trao chứng nhận cho một loạt cầu thủ, HLV và VĐV thể thao, trong đó một mình HLV Jose Mourinho ẵm bốn chiếc.

Tiền vệ Frank Lampard nhận chứng nhận cho kỷ lục ghi bàn vào lưới nhiều đối thủ nhất tại giải Ngoại hạng Anh: 39 đội. Trong số này có cả đội bóng cũ Chelsea, khi anh khoác áo Man City mùa trước theo dạng cho mượn từ New York City. Thành tích 38 đội của Andy Cole đã trở thành kỷ lục cũ.

Jose Mourinho nhận chứng nhận cho bốn kỷ lục: HLV giành chức vô địch Champions League với nhiều đội bóng nhất (2), HLV trẻ nhất đạt tới 100 trận tại Champions League (49 tuổi 12 ngày), HLV giành nhiều điểm nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh (95 điểm) và HLV có nhiều trận bất bại nhất trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh (77). Mourinho lập các kỷ lục này từ lâu nhưng đến giờ mới nhận được chứng nhận.

Hậu vệ Chris Smalling của Man Utd có hai kỷ lục: bàn nhanh nhất sau khi vào sân từ ghế dự bị (22 giây, vào lưới Burnley mùa trước) ở Ngoại hạng Anh và cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong hiệp một tại Ngoại hạng Anh sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Cristiano Ronaldo nhận chứng nhận cho kỷ lục ghi 27 hat-trick trong lịch sử Liga. Trong quá trình lập kỷ lục này, CR7 vượt qua một huyền thoại của Real Madrid là Di Stefano.

Tuyển thủ bóng bầu dục Dan Carter của New Zealand nhận ba kỷ lục: chơi nhiều trận quốc tế nhất (260), thực hiện penalty nhiều nhất (258) và điểm số ghi được nhiều nhất trên đấu trường quốc tế (hơn 1.500 điểm)

Novak Djokovic nhận kỷ lục giành nhiều chức vô địch Australia mở rộng nhất trong kỷ nguyên Grand Slam (5), đồng thời chia sẻ kỷ lục trận chung kết giải này tốn nhiều thời gian nhất với Rafa Nadal (5 giờ 53 phút - năm 2012). Tay vợt Serena Williams nhận kỷ lục kiếm được nhiều tiền thưởng nhất trong lịch sử quần vợt nữ: 44,7 triệu đôla.

Bên cạnh việc giành chức vô địch US Masters và US Open năm nay, Jordan Spieth còn lập các kỷ lục: Ăn điểm birdie nhiều nhất tại US Masters (36), tổng số gậy phải sử dụng ít nhất (270 gậy, 72 lỗ, bằng Tiger Woods), tổng số gậy thấp nhất ở hai vòng đầu (130 gậy, 36 lỗ) và tổng số gậy thấp nhất ở ba vòng đầu (200 gậy, 54 lỗ). Hai năm trước, Spieth còn lập kỷ lục golf thủ trẻ nhất khi giành giải "PGA Tour - Tân binh của năm" (20 tuổi).

Đội đua Mercedes với kỷ lục đội thắng chặng nhiều nhất trong một mùa giải F1 (16 trong tổng số 19 chặng mùa 2014). Thành tích này giúp Mercedes lật đổ những đối thủ kỳ cựu là Ferrari và McLaren.

Thúy An