Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 4/2/2014, 10:01 (GMT+7)

Mourinho luôn át vía Pellegrini

Trận Chelsea hạ Man City 1-0 hôm qua là chiến thắng thứ bảy của "Người Đặc Biệt" trong 9 lần đấu trí với đồng nghiệp người Chile.

Real Madrid 7-0 Malaga, La Liga, ngày 3/3/2011

Trong lần chạm trán đầu tiên giữa hai nhà cầm quân, Real của Mourinho thắng Malaga đậm chưa từng thấy. Ronaldo (áo trắng) lập hattrick, Benzema có cú đúp, Di Maria và Marcelo mỗi người ghi một bàn.

Malaga 0-4 Real Madrid, La Liga, 22/10/2011

Gonzalo Higuain mở tỷ số trước khi Ronaldo lập hattrick giúp đội quân dưới trướng Mourinho ca khúc khải hoàn trở về từ "vườn hồng" La Rosaleda của Malaga.

Real Madrid 3-2 Malaga, lượt đi vòng 16 đội Cup Nhà Vua, 3/1/2012

Malaga dưới trướng Pellegrini gây sốc khi dẫn 2-0 tại Bernabeu nhờ các bàn của Sergio Sanchez rồi Demichelis. Nhưng ba bàn trong 10 phút của Khedira, Higuain rồi Benzema giúp Real đảo ngược tình thế, giành ưu thế trước trận lượt về.

Malaga 0-1 Real Madrid, lượt về vòng 16 đội Cup Nhà Vua, 10/1/2012

Bàn thắng duy nhất của Benzema ở hiệp hai mang lại chiến thắng chung cuộc 4-2 cùng suất đi tiếp vào tứ kết cho thầy trò Mourinho.

Real Madrid 1-1 Malaga, La Liga, 18/1/2012

Mourinho tưởng có chiến thắng thứ năm liên tiếp trong năm lần đối đầu Pellegrini khi Benzema mở tỷ số cho Real ở hiệp một. Nhưng một loạt màn cứu thua xuất sắc của thủ môn Willy Caballero cùng một bàn thắng ở phút cuối của Santi Cazorla giúp Malaga giật lại một điểm tại Bernabeu.

Malaga 3-2 Real Madrid, La Liga, 22/12/2012

Đến giờ, đây vẫn là chiến thắng duy nhất của Pellegrini trước Mourinho. Isco ghi một bàn cộng thêm cú đúp của Santa Cruz quyết định thắng lợi cho Malaga. Pha đá phản của Sergio Sanchez và một bàn muộn của Benzema là không đủ để Real có điểm.

Real Madrid 6-2 Malaga, La Liga, 8/5/2013

Ronaldo ghi bàn thứ 200 của anh trong màu áo Real, trong khi các đồng đội Albiol, Ozil, Benzema, Modric và Di Maria cùng lần lượt điền tên họ lên bảng tỷ số, giúp đội bóng của Mourinho đánh bại một Malaga chỉ còn chín người lúc rời sân.

Chelsea 2-1 Man City, Ngoại hạng Anh, 27/10/2013

Schurrle mở tỷ số cho đội bóng của Mourinho, nhưng Aguero nhanh chóng tái lập thế quân bình. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, khi hai bên tưởng rời sân với kết quả hòa, Joe Hart mắc lỗi trong pha phối hợp với Nastasic và Torres tận dụng triệt để cơ hội này đưa bóng vào lưới trống, ấn định thắng lợi cho Chelsea.

Man City 0-1 Chelsea, Ngoại hạng Anh, 3/2/2014

Thứ bóng đá phòng ngự phản công khoa học của Mourinho là yếu tố làm nên khác biệt, giúp Chelsea vô hiệu hóa hàng công được ví như đến ngoài hành tinh của Pellegrini và giành chiến thắng. Ngoài tình huống ghi bàn quyết định của hậu vệ Ivanovic, Chelsea còn có ba tình huống khác bị khung gỗ Man City từ chối bàn thắng.

Pellegrini và Mourinho đã chạm trán chín lần, với phần thắng nghiêng hẳn về Mourinho (7 trận) và một trận hòa.

Các đội của Mourinho ghi tới 26 bàn và chỉ chín lần để lọt lưới trước các đội của Pellegrini. Trung bình, mỗi lần gặp gỡ, các đội của Mourinho ghi ba bàn vào lưới các đội của Pellegrini.

Phương Minh