Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 26/3/2015, 07:09 (GMT+7)

Mourinho vượt Guardiola, Ancelotti, kiếm tiền siêu nhất giới HLV

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha được trả lương gần 20 triệu đôla mỗi năm, theo khảo sát từ tạp chí France Football.

Jose Mourinho - 20 triệu đôla

Mourinho tự nhận bản thân là "Người Hạnh phúc" khi tái ngộ Chelsea vào hè 2013. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có lẽ biết rằng ông ngoài sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng nhất châu Âu, còn là HLV nhận lương cao nhất thế giới.

Carlo Ancelotti - 17 triệu đôla

HLV giàu kinh nghiệm, Ancelotti cũng được trả lương hậu hĩnh ở Real. Ông sắp gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu, kèm theo mức lương mới cao hơn.

Pep Guardiola - 16,6 triệu đôla

Mức lương mà Pep nhận được ở Bayern không ít hơn Ancelotti bao nhiêu dù tuổi đời trẻ hơn rất nhiều. Thành công ở Barca khiến ban lãnh đạo Bayern không tiếc tiền hậu đãi cựu đội trưởng tuyển Tây Ban Nha.

Arsene Wenger - 12,3 triệu đôla

Không mang lại nhiều danh hiệu cho Arsenal trong gần 10 năm qua nhưng đóng góp của HLV Wenger không thể phủ nhận. Triết lý thắt lưng buộc bụng của "Giáo sư" giúp đội chủ sân Emirates luôn nằm trong tốp những CLB có lợi nhuận cao ở châu Âu.

Louis Van Gaal - 11 triệu đôla

Man Utd đã bỏ ra số tiền lớn mời Van Gaal về vực dậy đội bóng sau một năm thất bại dưới thời David Moyes.

Fabio Capello - 10 triệu đôla

Nga mời chiến lược gia người Italy về dẫn dắt với mục tiêu giúp "Những chú gấu" đạt thành tích tốt tại World Cup 2018 trên sân nhà. Có tin ông đang bị nợ lương khi kinh tế Nga rơi vào khó khăn.

Andre Villas- Boas - 9,2 triệu đôla

Đại gia nước Nga Zenit bỏ tiền khủng lôi kéo những cầu thủ tốt và một HLV có kinh nghiệm dẫn dắt ở Porto, Chelsea, Tottenham.
 

Sven-Goran Eriksson - 8,8 triệu đôla

Năm 2014, HLV người Thụy Điển dẫn dắt hai CLB ở Trung Quốc là: Guangzhou R&F và Shanghai, giúp ông có thu nhập cao so với những người đồng nghiệp còn huấn luyện đỉnh cao ở châu Âu.

Jurgen Klopp - 7,8 triệu đôla

HLV người Đức được trả lương rất cao ở Dortmund dù đội bóng của ông đang có thành tích kém cỏi.

David Moyes và Laurent Blanc - đồng 7,6 triệu đôla

Cựu HLV Man Utd được số tiền đền bù hợp đồng kha khá khi bị sa thải tháng 4/2014. Trong khi đó, việc dẫn dắt đội bóng nhà giàu Pháp PSG giúp Blanc gia nhập nhóm HLV ăn lương cao nhất thế giới bóng đá.

Hữu Nhơn