Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 23/7/2013, 03:23 (GMT+7)

Mùa thay tướng của các CLB hàng đầu châu Âu

Barca và Anzhi là hai cái tên mới nhất bổ nhiệm tân HLV trong một mùa hè kỳ lạ khi bóng đá châu Âu chứng kiến nhiều đội bóng lớn thay tướng.

Bayern là đội đầu tiên công bố danh tính nhà cầm quân mới cho mùa giải 2013-2014 khi tuyên bố từ giữa tháng 1 rằng cựu HLV Barca Pep Guardiola (trái) được chọn thay Juup Heynkces.

Sau khi Alex Ferguson tuyên bố nghỉ hưu, Man Utd nhanh chóng chọn được người thay thế với David Moyes, cũng là một HLV người Scotland, đến từ Everton.

Rafa Benitez chữa cháy thành công, giúp Chelsea về ba ở Ngoại hạng Anh và vô địch Europa League, nhưng ông vẫn không được trọng dụng tiếp. Mourinho, từ Real Madrid, trở lại Chelsea sau sáu năm xa cách.

Để thay Mourinho, Real Madrid quyết định đặt niềm tin vào Carlo Ancelotti, HLV người Italy mà họ tin rằng phù hợp cả về tính cách lẫn triết lý bóng đá và đủ khả năng giúp CLB hoàn thành ước nguyện Decima (lần thứ 10 vô địch Cup C1 / Champions League).

Quyết định ra đi của Ancelotti khiến PSG chạy đôn chạy đáo tìm HLV, liên hệ với một loạt tên tuổi nổi tiếng. Nhưng cuối cùng, nhà vô địch Pháp đành hài lòng với Laurent Blanc, cái tên có phần khiêm tốn, do những ngôi sao mà họ nhắm tới đều lắc đầu từ chối.

Man City dứt tình, sa thải Roberto Mancini hai vòng trước khi mùa giải 2012-2013 hạ màn. Manuel Pellegrini, kiến trúc sư trưởng trong thành công của Malaga hai mùa vừa qua, được chọn ngồi ghế nóng.

Chỗ trống mà Pellegrini để lại ngay lập tức được Malaga lấp đầy với quyết định bổ nhiệm cựu HLV Getafe, Real Madrid, danh thủ Đức Bernd Schuster.

Real Sociedad gây ngạc nhiên lớn ở La Liga mùa vừa qua khi cán đích trong top 4 và giành vé dự Champions League. Nhưng sau chiến công đó, HLV người Pháp Philippe Montanier (áo đen, phải) quyết định từ chức, nhường lại ghế cho trợ lý thân tín, cánh tay phải của ông hai năm qua Jagoba Arrasate (áo đen, trái).

Sau bốn năm thành công ở Napoli, Walter Mazzarri nhận lời sang Inter, đội vừa sa thải HLV trẻ Andrea Stramaccioni vì kết quả bết bát mùa vừa qua.

Napoli thoạt đầu đau lòng vì không giữ được người, nhưng họ nhanh chóng tìm ra người thay thế bằng việc ký hợp đồng với Rafa Benitez.

Căn bệnh ung thư tuyến nước bọt tái phát khiến Tito Vilanova quyết định từ chức, buộc Barca phải tìm kiếm một nhà cầm quân mới. Hôm qua, các báo Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin người được chọn ngồi ghế nóng ở sân Nou Camp là Gerardo ‘Tata’ Martino. HLV 50 tuổi người Argentina đang rỗi việc sau khi chia tay Newell’s Old Boys này sẽ ký hợp đồng ba năm với Barca.

HLV Guus Hiddink hôm qua tuyên bố từ chức, kết thúc một năm rưỡi dẫn dắt Anzhi, giúp đội bóng vô danh này có thêm chút tiếng tăm cả trong làng bóng đá Nga lẫn châu lục. Anzhi ngay sau đó ra thông báo bổ nhiệm một HLV người Hà Lan khác, cựu trợ lý của Alex Ferguson ở Man Utd, Rene Meulensteen thay Hiddink.

Phương Minh