Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 14/2/2015, 10:38 (GMT+7)

Năm điều được chờ đợi ở vòng năm Cúp FA

Liverpool hành quân đến “tử địa” Selhurst Park, Arsenal gặp đối thủ khó nhằn Middlesbrough và cữ dượt nhẹ có tên Preston North End của Man Utd là những điều được chờ đợi ở vòng năm Cúp FA.

West Brom - West Ham (19h45 thứ bảy, 14/2): Cơn bão chấn thương

Andy Carroll sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” đến hết mùa giải sau khi dính chấn thương dây chằng đầu gối ở trận đấu với Southampton hồi giữa tuần. Nhưng đó không phải là mất mát duy nhất của đoàn quân dưới trướng Sam Allardyce. Cheikhou Kouyate khập khiễng rời sân ở trận gặp Southampton, trong khi Kevin Nolan, Mark Noble, James Collins và Winston Reid đều chưa chắc chắn có mặt ở chuyến làm khách trên sân Hawthorns tối nay.

Bên kia chiến tuyến, Tony Pulis sở hữu lực lượng đầy đủ hơn. West Brom chỉ mất Victor Anichebe và Jonas Olsson. Cặp tiền đạo của họ là Saido Berahino và Brown Ideye cho thấy phong độ cao với việc cùng nổ súng hồi giữa tuần. West Ham đã đá tổng cộng chín trận trong năm 2015 và đội hình của họ có vẻ đang bị vắt kiệt thể lực. Với việc Chelsea và Man City bị loại, những đội còn lại đều cảm thấy cơ hội vô địch Cúp FA năm nay trở nên sáng sủa hơn. Nhưng thi đấu trên sân West Brom sẽ là thử thách không nhỏ cho đội bóng của Sam Allardyce.

Crystal Palace - Liverpool (0h30 Chủ nhật, 15/2): Cơn ác mộng trên sân Selhurst

Brendan Rodgers chắc hẳn đã quá quen thuộc với hình ảnh rệu rã của các học trò trên sân Selhurst Park trong những lần làm khách ở đây. Tháng 11/2014, đội bóng vùng Merseyside phải nhận trái đắng với trận thua 1-3 tại đây. Sáu tháng trước, ở trận đấu trong khuôn khổ lượt về Ngoại hạng Anh, Liverpool cũng bị Palace cầm hòa 3-3 trên sân khách qua đó đánh mất lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vương với Man City. Liverpool không thể kiếm nổi một trận thắng trong sáu lần gần nhất đá trên sân Selhurst.

Palace có chiến thắng thuyết phục 3-2 trước Southampton ở vòng bốn trong khi Liverpool phải giải quyết Bolton ở trận đá lại. Tuy nhiên, màn trình diễn thuyết phục ở những trận gần đây là động lực để họ mơ đến chiếc Cup FA mùa này. Đặc biệt là với Steven Gerrard, đội trưởng của Liverpool rất muốn kiếm lấy một danh hiệu trong mùa giải cuối cùng ở CLB. 

Aston Villa - Leicester (19h30 Chủ nhật, 15/2): Làm quen với cuộc sống không Lambert

Trận đấu với Leicester là lần đầu tiên đội chủ sân Villa Park ra sân mà không còn sự hiện diện của Paul Lambert trên băng ghế huấn luyện. HLV 45 tuổi bị sa thải sau trận thua thứ năm liên tiếp, trước Hull, hồi giữa tuần. Scott và Andy Marshall là những người sẽ tạm thời tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của Aston Villa trước khi ban lãnh đạo quyết định người thay thế Lambert. Villa vừa rơi xuống khu vực xuống hạng ở Ngoại hạng Anh và chỉ còn 13 trận nữa để thoát khỏi bi kịch rớt xuống Championship mùa sau. Tuy nhiên, Leicester không phải là một đối thủ khó nhằn. Dù hàng công chỉ ghi được năm bàn trong 12 trận gần nhất, đội chủ nhà hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng dứt điểm trước hàng thủ lỏng lẻo của Leicester. 

Arsenal - Middlesbrough (23h Chủ nhật, 15/2): Cơn địa chấn mang tên Karanka

Cựu trợ lý của Mourinho tại Real Madrid Aitor Karanka hứa hẹn sẽ tạo ra một cú sốc ngay trên sân Emirates của Arsenal sau khi giúp Middlesbrough đánh bại Man City 2-0 ở vòng trước.  Karanka đang xây dựng một Boro rất đáng gờm. Họ chiếm ngôi đầu ở Championship, chỉ để lọt lưới 20 bàn trong 30 trận đã qua của mùa giải và tỏ ra rất khó bị đánh bại. Middlesbrough là cái tên được đặt cược nhiều nhất cho vị trí “kẻ ngáng đường các ông lớn” tại Cup FA năm nay. Karanka từng làm việc với Mesut Ozil của Arsenal tại Real Madrid. Điều này có thể giúp ích cho ông, nếu Arsene Wenger để tiền vệ người Đức ra sân trong trận đấu tới. Chiến thắng tại Cúp FA sẽ là động lực để Boro tiếp tục nuôi hy vọng giành suất thăng hạng vào cuối mùa bóng năm nay. 

Preston North End - Man Utd (2h45 thứ ba, 17/2): Cơ hội thử nghiệm

Man Utd đã có nhiều xáo trộn ở đội hình và chiến thuật trong vài trận đấu gần đây. Tuy nhiên, thực tế là đoàn quân của Louis Van Gaal chỉ phải nhận một thất bại trong 18 trận đấu gần nhất của họ. HLV đội tuyển Anh Roy Hodgson nói ông muốn thấyWayne Rooney đá ở vị trí trung phong cắm, nhưng Van Gaal vẫn chưa sử dụng tiền đạo 29 tuổi này ở vị trí trên. Trận đấu trên sân khách gặp Preston North End sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Hà Lan thử nghiệm những phương án mới. Van Gaal có thói quen giành những chiếc Cup quốc nội ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt một CLB. Ông từng làm được điều này ở Ajax, Barca, Bayern và sẽ tiếp tục theo đuổi thành tích này với Man Utd năm nay.

Di Khánh