Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 3/4/2015, 10:13 (GMT+7)

Năm hậu vệ cánh đắt nhất thế giới

Với vụ chuyển nhượng từ Porto sang Real Madrid sắp hoàn tất, Danilo sẽ trở thành hậu vệ cánh đắt thứ tư trong lịch sử bóng đá.

5. Fabio Coentrao, giá 32,6 triệu đôla (theo tỷ giá tháng 4/2015)

Real Madrid mua Coentrao từ Benfica vào năm 2011. Xét về giá chuyển nhượng và hiệu quả khai thác, thương vụ này là một thất bại. Coentrao đến nay vẫn thường xuyên ngồi ghế dự bị cho cầu thủ đá chính bên cánh trái Marcelo.

4. Danilo, 34 triệu

Real mới mua Danilo từ FC Porto. Hai bên sẽ ký hợp đồng vào hè tới, có thời hạn đến năm 2021. Danilo đá cánh phải, nơi anh thường xuyên trình diễn lối chơi tốc độ và những quả tạt chính xác. Người Brazil kỳ vọng cầu thủ này sẽ là một Dani Alves mới.

3. Dani Alves, 38,6 triệu

Giới chuyên môn đánh giá Alves đáng giá đến từng xu. Trong gần 7 năm thi đấu cho Barca, hậu vệ phải này đã góp công lớn vào thành tích bốn lần vô địch La Liga và hai lần giành Champions League. Pique cho rằng Alves chính là hậu vệ phải hay nhất trong lịch sử Barca.

2. Lilian Thuram, 39,2 triệu

Thuram đến với Juventus cùng mức giá khổng lồ sau khi đội bóng này bán Zidane cho Real Madrid vào năm 2001. Trong vòng 5 năm tiếp theo, hậu vệ huyền thoại người Pháp cùng "lão phu nhân" giành vị trí số một Serie A trong bốn mùa giải (hai lần bị tước chức vô địch do scandal dàn xếp tỷ số) và một lần vào chung kết Champions League (thua Milan trên chấm 11m).

1. Luke Shaw, 41 triệu

Cầu thủ tuổi teen gia nhập Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè trước từ Southampton đã gặp thất bại đầu tiên trong nỗ lực khẳng định giá trị. Giới chuyên môn chưa bao giờ được chứng kiến Shaw đạt phong độ cao như kỳ vọng. Hậu vệ trái này cũng thường xuyên gặp vấn đề về thể lực và chấn thương.

Thúy An