Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 12/8/2014, 05:33 (GMT+7)

Năm ngôi sao giã từ tuyển quốc gia hè 2014

Sau World Cup tại Brazil, những huyền thoại sân cỏ, những linh hồn trong lối chơi của các đội tuyển lần lượt nói lời chia tay người hâm mộ.

Miroslav Klose

Sau 137 lần khoác áo tuyển Đức, Klose quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế vinh quang. Anh là chân sút hay nhất trong lịch sử các vòng chung kết World Cup với thành tích ghi 16 bàn, và cũng là người ghi bàn nhiều nhất cho "cỗ xe tăng" từ trước đến nay với 71 lần lập công.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Klose chưa bao giờ được đánh giá cao về sự toàn diện, tốc độ, sức mạnh hay kỹ thuật - những phẩm chất thường thấy ở các tay săn bàn hàng đầu. Nhưng bù lại, Klose có chiều cao, không chiến tốt, được trời phú cho độ nhạy cảm cùng cái duyên làm bàn, đặc biệt là các tình huống kết thúc trong vòng cấm. 

Philipp Lahm

Hậu vệ lừng danh Philipp Lahm bắn phát súng đầu tiên cho các ngôi sao kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế hè năm nay. Chỉ ít ngày sau khi tuyển Đức đăng quang World Cup 2014, hậu vệ 30 tuổi đưa ra tuyên bố gây sốc, vì Lahm vẫn sung sức và đủ khả năng chơi đỉnh cao ít nhất 4 năm nữa. Sau 113 lần khoác áo "Die Mannschaft", anh muốn ra đi trên đỉnh cao của vinh quang.

Steven Gerrard

Thất bại nặng nề ở World Cup 2014 khiến Gerrard quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 34. Gerrard được xem là ngôi sao không gặp thời trong màu áo tuyển quốc gia khi anh và "Tam sư" chưa bao giờ vào đến bán kết của một giải đấu lớn trong sự nghiệp. 

Gerrard ghi 21 bàn trong 114 lần khoác áo tuyển Anh.

Xavi Hernandez

Xavi có 133 lần khoác áo tuyển, nhiều hơn bất cứ cầu thủ Tây Ban Nha nào còn thi đấu. Anh ghi 13 bàn và là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội tuyển nhà giành hai chức vô địch Euro 2008, 2012 và World Cup 2010.

Xavi là linh hồn trong lối chơi tiki-taka, giúp Tây Ban Nha thống trị châu Âu và thế giới trong 4 năm. Ở tuổi 34, khi không còn khả năng gánh vác nhiệm vụ ở đội tuyển, tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế. Điều nuối tiếc lớn nhất của Xavi có lẽ chỉ là việc giải đấu lớn cuối cùng mà anh góp mặt - World Cup 2014 - lại là một thất bại ê chề của Tây Ban Nha khi đội bị loại ngay sau vòng bảng. 

Didier Drogba

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của tiền đạo Chelsea không được trọn vẹn như ở cấp CLB. Sau 12 năm cống hiến, Drogba chưa thể mang về danh hiệu vô địch lớn nào cho tuyển quốc gia. Bờ Biển Ngà của Drogba dự ba kỳ World Cup liên tiếp (2006, 2010 và 2014), nhưng đều bị loại ngay từ vòng bảng. Tại giải vô địch châu Phi (CAN), Drogba cũng không thể mang về chức vô địch cho đội bóng. Anh sút hỏng luân lưu trong trận chung kết CAN năm 2012, khiến Bờ Biển Ngà mất Cup vào tay Zambia.

Tiền đạo có biệt danh "Voi rừng" ghi 65 bàn thắng sau 104 trận đấu cho tuyển quốc gia.

Doanh Doanh