Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 31/7/2017, 10:05 (GMT+7)

Năm thách thức cho Zidane sau loạt giao hữu nghèo nàn của Real

Hòa một, thua hai trận tại International Champions Cup, Real Madrid có dấu hiệu chuẩn bị không tốt trước mùa giải mới 2017-2018.

Trong ba trận tại International Champions Cup, Real chỉ có một trận hòa trước Man Utd trong 90 phút, trước khi thua ở loạt sút luân lưu. Đội chủ sân Bernabeu thua hai trận còn lại, 1-4 trước Man City và 2-3 trước Barca.

Thầy trò Zinadine Zidane chỉ còn một trận giao hữu nữa, với đội bóng các ngôi sao MLS vào thứ tư 2/8, trước khi gặp lại Man Utd tại Siêu cúp châu Âu ngày 8/8. Theo Marca, ông thầy người Pháp còn nhiều việc phải làm, trước trận đấu được coi là bài kiểm tra cuối cùng dành cho Real.

Khắc phục điểm yếu phòng ngự. Real để lọt lưới tám bàn qua ba trận. Các bàn thua của họ đến theo cách đơn giản, chẳng hạn tình huống rê bóng qua hai hậu vệ của Anthony Martial, trước khi căng ngang cho Jesse Lingard lập công. Tương tự vậy là các pha đột phá dẫn đến bàn thắng của Neymar và Messi hôm 30/7.

Zidane có thể biện minh rằng Sergio Ramos không chơi đủ 100% thời gian thi đấu, hay Nacho đã quá ngây thơ. Dù vậy, hàng thủ vẫn là tuyến đáng lo nhất của HLV 45 tuổi.

Anthony Martial - Jesse Lingard
 
 

Tình huống Martial đột phá qua hàng thủ Real chuyền cho Lingard ghi bàn. 

Duy trì sự tập trung. Real thua Man City và Barca theo cùng kịch bản là nhận những bàn thua một cách liên tiếp. Họ để đội bóng nước Anh ghi hai bàn trong bảy phút, từ phút 52 đến 59, hôm 26/7 và lặp lại điều ấy trước kình địch xứ Catalan ngày 9/7. Lionel Messi và Ivan Rakitic giúp Barca dẫn 2-0 chỉ sau bảy phút đầu trận. Thiếu tập trung là nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng này.

2 bàn thắng của Barca
 
 

Các bàn thắng sớm mà Messi rồi Rakitic ghi vào lưới Real. 

Kiểm soát trận đấu tốt hơn. Một trong những điểm nổi bật mà Zidane đã thể hiện kể từ khi dẫn dắt Real là cách ông định hướng tấn công cho các học trò, trong những trận đấu mà đội bóng cần chiến thắng. Trong mùa 2016-2017, Real luôn ghi được bàn, dù đối thủ chơi khó chịu như Atletico hay kín kẽ như Juventus.

Tuy nhiên, điều ấy không được thể hiện trong giai đoạn chuẩn bị đầu mùa 2017-2018. Real ít ý tưởng tấn công và tạo ra mối đe dọa liên tục cho đối thủ. Cả ba trận, họ đều bị dẫn trước và đó không phải cách Real kiểm soát trận đấu tốt.

Cải thiện sự sắc bén của hàng công. Cả Benzema lẫn Gareth Bale đều không chứng tỏ được tố chất lĩnh xướng hàng công, giống những gì Cristiano Ronaldo đã thể hiện suốt tám năm qua. Họ không tìm thấy mành lưới đối phương lần nào trong ba trận giao hữu tại giải ICC.

Điều này có thể được cải thiện khi Ronaldo trở lại tập luyện ngày 5/8, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ không dự Siêu cúp châu Âu với Man Utd

Tìm cây săn bàn chủ lực. Trừ Marco Asensio (trong ảnh) có thể chơi tiền đạo, những người đã ghi bàn cho Real trên đất Mỹ là Casemiro, Oscar và Matteo Kovacic đều là tiền vệ. Việc mỗi cầu thủ chỉ ghi một bàn cho thấy sự lúng túng của Real trong việc tìm cây săn bàn chủ lực.

Marco Asensio
 
 

Asensio độc diễn ghi bàn vào lưới Barca. 

Thắng Nguyễn