Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 25/8/2014, 14:47 (GMT+7)

Nani khởi đầu nan khi trở về Bồ Đào Nha

Ngôi sao thất sủng của Man Utd dính thẻ phạt và đá hỏng phạt đền trong trận đầu tiên thi đấu cho Sporting Lisbon.

Nani được đá chính ở trận gặp Arouca cuối tuần qua. Ban lãnh đạo Sporting từng kỳ vọng anh sẽ trở thành nguồn cảm hứng để đội bóng hướng đến mục tiêu chinh phục ngôi báu ở giải Bồ Đào Nha vốn lẩn tránh CLB suốt từ năm 2002, đồng thời tiến sâu tại Champions League mùa này.

Tuy nhiên, dù được xếp đá cánh phải trở trường, Nani vẫn gây thất vọng. Anh không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới... 

... bị phạt thẻ vàng ở phút 31 sau một tình huống phạm lỗi cố ý...

... và đá hỏng phạt đền phút 53.

Phong độ nghèo nàn ấy của Nani buộc HLV Marco Silva phải rút anh khỏi sân phút 77, để lấy chỗ cho tiền đạo người Nhật Junya Tanaka. 

Sporting phải chờ đến phút bù giờ cuối cùng mới có thể ghi bàn ấn định thắng lợi 1-0, nhờ công Carlos Mane - tiền đạo 20 tuổi được tung vào sân sau giờ giải lao.

Nani nằm trong diện bảy cầu thủ cần thanh lý của Man Utd hè này. Anh được đem cho Sporting Lisbon mượn một mùa giải, để đổi lấy việc CLB cũ của anh nhượng lại hậu vệ phải người Argentina Marcos Rojo.

Bất chấp thực tế Nani không còn phong độ cao như trước, anh vẫn được người hâm mộ Sporting chào đón nồng nhiệt khi đáp máy bay xuống Lisbon tuần trước.

Phương Minh