Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 1/11/2017, 10:28 (GMT+7)

Những cầu thủ nổi bật của futsal Việt Nam sau vòng bảng

Trọng Luân, Ngọc Sơn, Thái Huy, Văn Huy... là những cái tên nổi bật đưa Việt Nam vào bán kết giải futsal vô địch Đông Nam Á - Cup HDBank 2017.

Tuyển futsal Việt Nam đã đứng đầu bảng A với thành tích toàn thắng cả bốn trận, ghi 49 bàn và chỉ để lọt lưới ba bàn. Trong thành công đó, có nhiều cá nhân xuất sắc, góp công lớn.

Đầu tiên phải kể đến Phùng Trọng Luân (7). Lão tướng 32 tuổi là người lập hat-trick và một đường kiến tạo thành bàn trong trận đấu then chốt với Indonesia. Trong tình thế bị đối phương dẫn bàn trước ở những phút cuối nhưng cầu thủ người Khánh Hoà này đã biết toả sáng đúng lúc để giúp Việt Nam lật người tình thế, thắng 4-3, qua đó đoạt vé vào bán kết.

“Trọng Luân đã làm nên sự khác biệt trong trận đấu. Ở tuổi 32 nhưng Luân thể hiện hình ảnh như đang ở tuổi 21”, HLV Miguel Rodrigo của Việt Nam nhận xét về học trò. "Tôi rất ấn tượng với những pha dốc biên trái đậm chất kỹ thuật, tốc độ, dũng mạnh rất khó ngăn cản”.

Một cái tên khác là Ngô Ngọc Sơn cũng không kém cạnh đàn anh. Những pha xử lý tinh tế và quyết đoán của anh luôn mang lại những bàn thắng. Sau bốn trận đấu, Ngọc Sơn đã có đến sáu pha lập công cho đội nhà.

Trần Thái Huy là cầu thủ sở hữu kỹ thuật và tốc độ tốt. Anh thường xuyên tham gia tấn công và luôn chịu khó thực hiện các cú sút về phía khung thành đối thủ. Tám bàn thắng sau bốn trận đấu đã nói lên hiệu suất ghi bàn của cầu thủ man áo số 9 này.

Khi hàng công toả sáng và hiệu quả thì cũng phải kể đến sự góp sức không nhỏ của thủ môn Văn Huy. Chơi lăn xả, lì đòn, cùng những pha phản xạ xuất thần của thủ thành này là lá chắn vững chắc của thủ môn này. Anh không chỉ bắt bóng băng tay tốt và sử dụng chân cũng rất hiệu quả. Thậm chí, trong trận đấu với Myanmar, chính Văn Huy là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Việt Nam.

Lúc 19h00 tối nay 1/11, tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở bán kết giải futsal Đông Nam Á - Cup HDBank 2017. "Malaysia là đội bóng có lối chơi chủ động phòng ngự chặt trong phạm vi 20m trước khung thành và chờ đợi sai lầm của đối thủ. Vì thế, tôi nhắc nhở các cầu thủ phải tập trung, không phạm sai lầm và hiệu quả trong tấn công để giành chiến thắng", HLV Miguel Rodrigo chia sẻ trước trận đấu.
Ở trận bán kết còn lại, Thái Lan gặp Mynamar lúc 16h00.

Xếp hạng sau vòng bảng.

Đông Huyền