Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 17/5/2013, 01:16 (GMT+7)

Những hình ảnh khó quên nhất trong sự nghiệp Beckham

Danh thủ người Anh đã quyết định giã từ nghiệp cầu thủ sau khi cống hiến vô số khoảnh khắc giàu cảm xúc cho người hâm mộ.

Beckham trông thư sinh trên tấm thẻ học sinh.

Beckham vô địch FA Cup giành cho lứa trẻ vào năm 1992. Ngay ở mùa giải sau, Sir Alex quyết định đưa anh lên đội một.

Trận đấu đầu tiên của Beckham trong màu áo tuyển Anh là trước Moldova năm 1996.

Beckham bắt đầu tỏa sáng trong màu áo MU từ mùa giải 1995-1996. Beckham cùng với Ryan Giggs, Roy Keane và Paul Scholes tạo nên bộ tứ tiền vệ nổi tiếng.

Beckham thi đấu trong trận gặp Italy ở vòng loại World Cup 1998. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, vừa đủ cho tuyển Anh giành vé tới nước Pháp.

Giải đấu lớn đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia của Beckham đã trở thành cơn ác mộng. Sự non nớt khiến tiền vệ trẻ tuổi có pha trả đũa với Simeone và nhận thẻ đỏ trong trận đấu gặp Argentina.

Trở về nước Anh, Beckham bị xem như tội đồ. Tuy nhiên MU đã che chở cho cầu thủ này để rồi anh tỏa sáng rực rỡ trong mùa 1998/1999.

Beckham góp công lớn vào cú ăn ba vĩ đại của MU. Đặc biệt trong trận chung kết Champions League, Beckham thực hiện cả 2 quả phạt góc dẫn tới cuộc lội ngược dòng vô tiền khoáng hậu trước Bayern.

Cùng với MU, sự nghiệp Beckham lên như diều gặp gió với hàng loạt danh hiệu.

Beckham thay đổi kiểu tóc lãng tử sang hầm hố vào năm 2000. Đây cũng bắt đầu khoảng thời gian tiền vệ này bị ảnh hưởng nhiều từ người vợ Victoria.

Khoảnh khắc ấn tượng nhất của Beckham trong màu áo tuyển Anh. Cú sút phạt hoàn hảo vào lưới Hy Lạp ở những giây cuối cùng của Beckham đưa Tam Sư tới World Cup 2002.

Beckham có màn trả thù ngọt ngào người Argentina ở World Cup 2002. Cú sút phạt đền thành công giúp tuyển Anh đánh bại kình địch 1-0 ở vòng bảng.

Beckham và Sir Alex ẩu đả trong scandal "Chiếc giày bay" nổi tiếng ở mùa giải 2003. Đây là giọt nước tràn ly khiến Beckham rời MU sau đó.

Cuối mùa giải 2003, Beckham chính thức nói lời chia tay mái nhà Old Trafford. Trong thời gian 10 năm khoác áo MU, Beckham giành được 6 Premier League, 2 FA Cup và 1 Champions League.

Chia tay MU, Beckham quyết định gia nhập Real Madrid với giá 35 triệu euro.

Đây là thời điểm Real xây dựng giải ngân hà phiên bản một. Beckham được chơi cạnh các ngôi sao hàng đầu thế giới khác như Zidane, Ronaldo hay Figo.

Beckham thất vọng sau khi sút trượt quả luân lưu trong trận tứ kết Euro 2004 với Bồ Đào Nha. Cú đá hỏng này gián tiếp khiến tuyển Anh gián phải dừng cuộc chơi.

Beckham và đội tuyển Anh một lần nữa thất bại ở World Cup 2006. Bồ Đào Nha là đội bóng loại Anh ở tứ kết.

Sau giải đấu trên đất Đức, Beckham quyết định thôi giữ chức thủ quân tuyển Anh.

Beckham nói lời chia tay Real sau khi cùng đội bóng đăng quang La Liga năm 2007.

Beckham bất ngờ chọn nước Mỹ là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp. Gia nhập Los Angeles Galaxy, Beckham được xem như sứ giả giúp quảng bá giải vô địch Mỹ (MLS) tới toàn thế giới.

Beckham thất bại trong việc đưa tuyển Anh vượt qua vòng loại Euro 2008.

Tiền vệ kỳ cựu vẫn đóng góp vai trò không nhỏ giúp tuyển Anh đoạt vé dự World Cup 2010. Đáng tiếc, Beckham bị rách gân gót chân sát giờ tới Nam Phi và buộc phải ngồi ngoài giải đấu này.

Beckham được đặc cách tham gia vào ban huấn luyện đội tuyển Anh. Đây cũng là lần cuối cùng người hâm mộ nhìn thấy Beckham xuất hiện trong thành phần Tam Sư dù sau này anh chưa từng nói lời giã từ đội tuyển.

Beckham đã có khoảng thời gian hạnh phúc tại nước Mỹ. Tiền vệ người Anh cùng LA Galaxy đoạt 2 chức vô địch MLS liên tiếp vào năm 2011 và 2012.

Trong khoảng thời gian khoác áo LA Galaxy, Beckham có 2 lần tới chơi tại AC Milan dưới dạng cho mượn.

Sau khi kết thúc hợp đồng với LA Galaxy, Beckham chuyển tới Paris Saint Germain dưới dạng tự do vào tháng 1/2013. Tại đây, Beckham cùng đội bóng mới giành chức vô địch Ligue I. Đây là chức vô địch tại quốc gia thứ tư mà Beckham có được, thành tích mà không cầu thủ Anh nào làm được trong lịch sử. Cuối mùa giải, Beckham tuyên bố giải nghệ sau 20 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Trước đó người thầy cũ Ferguson và người bạn thưở ấu thơ, Paul Scholes cũng làm điều tương tự.