Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 8/12/2012, 12:48 (GMT+7)

Những khoảnh khắc đáng nhớ ở derby Man City - MU

Cuộc so tài trên sân Etihad ở vòng 16 Ngoại hạng Anh chủ nhật này là lần 164 họ chạm trán trong lịch sử trận derby xẻ đôi thành Manchester.

Khán giả ngồi chật kín một khu khán đài sân Maine Road trong trận derby Manchester năm 1947. Maine Road là sân nhà của Man City suốt 80 năm, từ 1923 đến 2003, trước khi đội chuyển sang sân mới là sân Etihad hiện tại.

Goerge Best khởi động trước trận derby năm 1967.

Tiền đạo Bobby Charlton ghi bàn trong trận derby năm 1967.

Một pha tranh bóng trong trận derby năm 1968, năm MU, với dàn sao trẻ của HLV Matt Busby, lần đầu tiên đoạt Cup C1, tiền thân của Champions League hiện tại.

Đúng với tính chất căng thẳng, máu lửa thường thấy, các trận derby thường nóng cả trên sân cỏ lẫn khán đài. Một CĐV chảy máu đầu vì làm loạn và bị cảnh sát trấn áp.

Cảnh sát phải vào cuộc, dùng dùi cui và vũ lực để thiết lập lại trật tự.

Tiền vệ Man City Colin Bell ngậm ngùi trông ra sân Old Trafford. Ông bị loại khỏi danh sách thi đấu vì gãy tay.

Hậu vệ Andy Hinchcliffe (thứ hai từ trái sang) mừng bàn thắng thứ năm của Man City trong trận derby đại thắng MU 5-1 năm 1989.

Sau vụ chuyển nhượng trị giá 1,2 triệu bảng từ Leeds Utd sang cuối tháng 11/1992, tân binh Eric Cantona ra mắt khán giả MU trên sân Old Trafford trong trận derby với Man City. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp không thể hiện được nhiều trong trận cầu mà MU thắng 2-1 này.

Ngôi sao của trận đấu hôm đó là Mark Hughes, tiền đạo người xứ Wales làm mu mờ Cantona bằng phong độ chói sáng và pha làm bàn ấn định kết quả 2-1. 

Ngôi sao người Nga Andrei Kanchelskis lập hattrick, giúp MU thắng đậm 5-0 trong trận derby năm 1994.

HLV Ferguson, Gary Neville và các cộng sự trong ban huấn luyện MU phấn khích nhảy cẫng sau khi Michael Owen ghi bàn ấn định thắng lợi 4-3 cho MU ở phút bù giờ thứ sáu hiệp hai trận derby tháng 9/2009.

Pha ngã bàn đèn tung lưới Man City của Rooney trong trận derby hồi tháng 2/2011 là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất lịch sử derby thành Manchester.

Còn đây, thất bại bẽ bàng 1-6 trên sân nhà Old Trafford ở lượt đi mùa trước, là nỗi đau lớn nhất của MU trong những lần chạm trán Man City gần đây.