Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 12/9/2014, 00:15 (GMT+7)

Những khoảnh khắc làm nên chiến thắng của U19 Việt Nam

Cùng VnExpress điểm lại bốn pha làm bàn đẹp, những niềm hân hoan của CĐV cũng như cầu thủ đội U19 trong chiến thắng 4-1 trước Myanmar ở bán kết giải vô địch U19 Đông Nam Á.

Lần đầu tiên được tổ chức trên sân nhà, giải U19 Đông Nam Á lập tức trở thành tiêu điểm của người hâm mộ trái bóng tròn.

Quy mô giải đấu không lớn, nhưng ở đó có sự tham dự của những đội tuyển U19 các nước Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Australia và đặc biệt là chủ nhà Việt Nam với lứa cầu thủ được nhiều kỳ vọng.

Cuộc đấu bán kết giữa Việt Nam (trắng) và Myanmar (đỏ) tối 11/9 là sự tái hiện trận chung kết Cup nhà vua Brunei cách đây nửa tháng. Khi đó đội bóng của HLV Guillaume Graechen thất bại 3-4.

Công Phương (số 10) và các đồng đội xem đây là cơ hội để rửa hận, đồng thời giành vé đi tiếp trong sự mong đợi của 40.000 khán giả có mặt trên khán đài sân Mỹ Đình cũng như hàng triệu người khác theo dõi qua truyền hình.

Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Graechen cho các học trò thỏa sức phát huy lối chơi tấn công, ngay cả khi đó là sự mạo hiểm trước một Myanmar thi đấu già dơ, mạnh mẽ và hiệu quả.

Phút 30 Tuấn Anh (số 8) xuất thần tung cú dứt điểm từ ngoài cấm địa, đưa bóng cuộn vào góc cao khung thành U19 Myanmar, mở tỷ số cho U19 Việt Nam.

Cách biệt được nhân đôi phút 39, khi Lương Xuân Trường (áo trắng, phía xa) thực hiện quả đá phạt hoàn hảo, đưa bóng qua rào chắn thành bàn.

Có hai bàn dẫn trước, lại nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục thi đấu thăng hoa. Phút 51, tỷ số là 3-0 khi Văn Toàn thoát xuống chích bóng qua người thủ môn đối phương, kết thúc một pha phối hợp đồng đội bài bản.

Ba phút sau, U19 Myanmar có bàn rút ngắn nhờ công Aung Thu. Tuy nhiên điều đó chỉ khiến U19 Việt Nam chùng xuống trong chốc lát. Phút 66, các khán đài trên sân Mỹ Đình như vỡ tung khi Văn Long thoát vào cấm địa, vẩy má ngoài chân phải từ góc hẹp thành bàn nâng tỷ số lên 4-1.

Không ghi bàn nào nhưng thủ quân Công Phượng cũng để lại những dấu ấn tích cực, với những pha rê dắt và dứt điểm táo bạo. Có thời điểm tên anh được hô vang trên sân.

Những người đồng đội chia nhau niềm vui.

Chiến thắng này giúp U19 Việt Nam giành vé vào chung kết gặp U19 Nhật Bản ngày 13/9, đồng thời trả được mối hận trước U19 Myanmar và tiếp tục thắp sáng ngọn lửa tình yêu trong lòng người hâm mộ. 

Khá lâu rồi đời sống bóng đá trong nước mới lại sôi động như hiện nay. Sau trận đấu, hàng chục nghìn người đã đổ ra các đường phố, diễu hành mừng chiến thắng của đội nhà

Sau giải đấu này U19 Việt Nam sẽ có cuộc chinh phục khó khăn hơn rất nhiều, tại vòng chung kết giải U19 châu Á diễn ra vào tháng 10 ở Myanmar.

Giang Huy - Lâm Thỏa