Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 22/4/2013, 19:51 (GMT+7)

Những khoảnh khắc Van Persie đưa MU lên đỉnh thành công

Người có công lớn nhất đưa Quỷ đỏ vượt lên trong cuộc đua Ngoại hạng Anh mùa này không ai khác ngoài Robin Van Persie. Những bàn thắng của anh không chỉ mang tính quyết định mà còn đem lại bầu không khí lạc quan cho đồng đội.

Bàn thắng đầu tiên Van Persie ghi cho MU thực sự đẹp mắt. Một cú vô lê nhanh như chớp sau quả tạt bên cánh trái không cho thủ môn Mark Schwarzer lấy một cơ hội. Bàn thắng này khởi đầu chiến thắng 3-2 trước Fulham và là "viên đá" đầu tiên trên con đường tiến tới vị trí dẫn đầu (xem clip).

MU phải dừng chân ở tứ kết nhưng FA Cup vẫn ghi nhận một trong những bàn thắng đẹp nhất của Van Persie. Anh đón đường chuyền dài từ sân nhà, tiếp bóng một chạm hoàn hảo trước khi dứt điểm chéo góc qua thủ môn (xem clip).

Ấn tượng sâu sắc đầu tiên về Van Persie là cú hat-trick vào lưới Southampton. MU bị dẫn trước hai lần và tiền đạo người Hà Lan lập hat-trick cứu cả đội. Đặc biệt, hai bàn sau cùng được Van Persie ghi trong vòng 5 phút cuối (xem clip). 

Sau một thời gian thăng hoa, Van Persie đột nhiên đánh mất mình trong những tháng đầu năm 2013. Phải chờ đến trận thắng Stoke City gần đây tiền đạo người Hà Lan mới có thể chấm dứt cơn khát. Anh ghi bàn từ chấm 11m và chạy ra ngoài sân ôm chầm lấy HLV Alex Ferguson (xem clip).

Bàn thắng ý nghĩa nhất của Van Persie trong năm đầu tiên khoác áo MU hẳn phải là cú sút phạt tung lưới Man City trong trận derby lượt đi. Khi đó thời gian đá chính chỉ còn vài chục giây. Pha sút phạt đổi hướng của Van Persie khiến nhà vô địch năm ngoái phải chịu thất bại 2-3 ngay trên sân nhà Etihad và bắt đầu nhìn MU thong dong về đích (xem clip).

Tối qua, cú hat-trick mới nhất của Van Persie chính thức đưa MU giành chức vô địch Anh thứ 20 trong lịch sử. Quỷ đỏ thắng Aston Villa 3-0 và lên ngôi báu sớm đến 4 vòng (xem clip).